สำหรับคนที่ต้องการดูบนยูทูป
ทดสอบความแรงของโฮกุ Utsumi Erice ด้วยCEต่างๆ
ATK 9,122(LV.80) 11,045(LV.100)
HP 11,991(LV.80) 14,539(LV.100)
ไม่รวม โฟคุง 1000-2000 หน่วย
Attributes: MAN
ทำดาเมจกับ Attributes SKY(+10%)
ทำดาเมจกับ Attributes EARTH(-10%)
Voice Actor: Kitō Akari
Illustrator: NOCO
Traits: Divine, Female, Humanoid, Living Human, Riding, Servant, Weak to Enuma Elish
อัตราการสร้างดาว 12%
อัตราการดูดดาว 87
NP Charge ATK: 0.63%
NP Charge DEF: 4%
Command QQAAB(Q4 A3 B3 EX5 HIT)
สกิลติดตัว
Magic Resistance (Spirit) B+
เพิ่มการต้านทานดีบัพ 10%
เพิ่มการต้านทานดีบัพจากศัตรูประเภทอันเดด 20%
Riding C+
เพิ่มประสิทธิภาพ Quick 7%
Independent Action B
เพิ่มความแรงของคริติคอล 8%
Divinity E
เพิ่มความเสียหายหลังการคำนวนให้ 100 หน่วย
สกิลใช้งาน
Dread Spirit Peacekeeper A
เป้าหมาย: ตนเอง
คูลดาว์น [min]8-[max]6 Turn
ตนเองจะได้รับ
ตนเองจะได้รับ
เพิ่มประสิทธิภาพ ART CARD เป็นระยะเวลา 3 Turn [min]20%-[max]30%
สถานะ หลบ 2 ครั้ง คงอยู่ 3 Turn
Der Freischütz (Imitation) B
เป้าหมาย: ตนเอง
คูลดาว์น [min]6-[max]4 Turn
สกิลสอง สกิลเพิ่มอัตราการดูดดาวพร้อมกับใส่บัพโจมตีโดนแน่นอนให้ตนเอง เป็นบัพที่ดีมากอันหนึงเพราะทำให้ระหว่างที่เราใช้สกิลนี้ศัตรูจะหลบไม่ได้ เป็นการการันตีเรื่องการทำดาเมจที่ค่อนข้างโอเคอยู่ ส่วนผลการดูดดาวนั้นเนื่องจากตัวเธอมีสกิลเสริมดาเมจคริจึงมีประโยชน์พอสมควร คูลดาว์นก็น้อยนิดแต่ก็มีข้อเสียก็คือแม้ว่าจะคูลดาว์นเร็วแต่ผลนี้ก็หมดเร็วเช่นเดียวกัน
สกิลสุดท้าย สกิลสุดท้ายที่รวมสิ่งที่ดีหลายๆอย่างไว้ด้วยกัน สกิลนี้จะเพิ่มโอกาสสั่งตายให้เป้าหมายซึ่งอันนี้เวลาเจอมอนที่เลือดเยอะๆจะเอาลงยากก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างเข้าท่ามากแต่จะไร้ประโยชน์ทันทีที่เจอเซอร์แวนท์ซึ่งถ้าทะลึ่งติดก็ให้คิดว่าเจ้าได้ใช้ดวงหมดสิ้นแล้ว สกิลนี้ยังมีผลเสริมความรุนแรงของคริติคอลด้วยซึ่งเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมซึ่งสามารถคอมโบกับสกิล2ได้ดี ส่วนผลสุดท้ายค่อนข้างพีคสุดแล้วคือเพิ่มความเสียหายกับศัตรูที่เป็นเซอร์แวนท์ ค่อนข้างครอบจักรวาลยกเว้นแต่ลูกกระจ๊อกจริงๆ ที่สำคัญผลทั้งหมดติดนานถึง3เทิร์น เพราะฉะนั้นจึงเป็นสกิลที่เยี่ยมมากสำหรับการใช้งาน หากจะพูดถึงช่องโหว่ของสกิลนี้ก็คือถ้าเราไม่ได้เจอเซอร์แวนท์และไม่มีดาวให้คริสกิลนี้ก็ถูกลดขึ้นเป็นสกิลธรรมดาๆสามัญไป แต่โดยรวมแล้วมีโอกาสได้ใช้เยอะมากแหละ
NP โฮกุของอลิเซ่เป็นโฮกุหมู่ ความรุนแรงก็ถือว่ารุนแรงนระดับที่ดีมาก แถมยังมีผลสังหารทันทีไว้จัดการลูกกระจ๊อกที่เลือดเยอะด้วย โฮกุนี้เสริมดาเมจได้จากทั้งสกิล1และสกิล3ดังนั้นเมื่อเจอศัตรูประเภทเซอร์แวนท์จะโจมตีได้รุนแรงกว่าศัตรูทั่วๆไปพอสมควร การเก็บเกจของเธอค่อนข้างดี โจมตีนิดๆหน่อยก็ใกล้เต็มแล้วหรือแม้กระทั่งถูกโจมตีก็ได้เยอะเช่นกันจึงเป็นตัวที่ได้ใช้โฮกุบ่อยพอสมควร ผลเสริมที่ลบบัพป้องกันนั้นเป็นอะไรที่โหดมากแต่ผลนี้เกิดหลังการคำนวนดาเมจเพราะฉะนั้นพวกที่ใส่โล่อมตะก่อนหรือบัพพลังป้องกันก่อนก็ยังลดความเสียหายโฮกุนี้ได้อยู่ดี ด้านการใช้งานนั้นเนื่องจากตัวเธอมีสกิลโจมตีโดนเพราะงั้นพวกที่มีสกิลหลบไม่สามารถป้องกันเธอได้แน่นอนซึงเป็นอะไรที่น่าสนใจเพราะหากจะป้องกันให้ได้นั้นอีกฝ่ายต้องป้องกันด้วยโล่อมตะหรือพลังป้องกันที่เกิน100%เท่านั้น ส่วนผลโอเวอร์ชาร์จนั้นถ้าไม่เจอปลาซิวปลาสร้อยที่เลือดเยอะคงไม่ได้ใช้แน่นอน
สำหรับอลิเซนั้นเป็นตัวฟาร์มที่เก่งมาก ทำดาเมจได้ค่อนข้างแรงอีกด้วยซึ่งความแรงของโฮกุนั้นพอจะเทียบเคียงกับสายตีหมู่ระดับสูงๆเลยทีเดียว แถมยังเพิ่มดาเมจให้อีกถ้าเป้าหมายเป็นเซอร์แวนท์ซึ่งเงื่อนไขนี้โคตรจะครอบคลุมซึ่งทำให้ฟาร์มในอีเว้นท์ต่างๆได้อย่างง่ายดาย แถมผลนี้มันเกิดจากสกิลและยังติดนานถึง3เทิร์นอีกด้วย การใช้งานของเซอร์แวนท์ตัวนี้ง่ายมาก เพราะมีทั้งสกิลเสริมดาเมจ สกิลเสริมประสิทธิภาพสีการ์ดและยังมีการเพิ่มดาเมจของคริติคอลอีกด้วยมันมีผลให้เธอสามารถเล่นได้หลากหลายอย่างมากไม่ว่าจะใช้ในการโจมตีธรรมดาทั้งโฮกุ นอกจากนั้นยังมีการการันตีเรื่องการโจมตีด้วยสกิล2ที่มีผลทำให้เราโจมตีศัตรูโดนอย่างแน่นอนอีกด้วย เอาเป็นว่าสกิลทั้งหลายนั้นแทบจะใช้งานได้อย่างครอบคลุมเกือบทุกอย่างแล้วล่ะ ทางด้านโฮกุนั้นแม้ว่าจะเป็นโฮกุหมู่แต่ด้วยความที่ตัวเธอมันมีสกิลเสริมมากกว่า1ชนิดทำให้ดาเมจนั้นรุนแรงกว่าตัวฟรีตัวอื่นหรือตัวไม่ฟรีที่โฮกุไม่สูงอย่างมาก แล้วด้วยความสามารถในการสังหารเฉียบพลันทำให้ลูกกระจ๊อกที่เลือดไม่ธรรมดานั้นตายทันทีเป็นอะไรที่ทุ่นแรงเราอย่างมากเพราะไม่ต้องยัดดาเมจเสริมในการตีลูกกระจ๊อกพวกนี้ โดยรวมทุกอย่างถือว่าโอเคหมดน่ะแหละครับรวมไปถึงจำนวนดาวที่ทำได้และการเก็บเกจด้วย แต่อย่าคิดว่าไม่มีจุดด้อยเลยนะครับตัวเธอเองก็มีจุดด้อยเช่นกันเพราะโฮกุที่ติดเดธของเธอนั้นแม้จะเป็นข้อดีแต่ก็เป็นข้อด้อยไปในตัวมันเองเพราะจังหวะที่เราทำเดธติดจะไม่มีการคำนวนเกจที่ได้ผลปรากฎเลยกลายเป็นว่าได้เกจเฉพาะตัวที่ไม่ติดเดธนั่นเองและนั่นทำให้การสแปมด้วยโฮกุทำได้ยากมากซึ่งเหตุผลก็มาจากการเดธที่เป็นปัจจัยที่เราควบคุมไม่ได้นั่นเอง ทางด้านผลการล้างบัพป้องกันนั้นแม้ว่าจะเป็นอะไรที่ดีแต่จำไว้นะครับว่ามันเกิดหลังจากคำนวนดาเมจแล้ว เพราะงั้นถ้าโดนโล่หลายๆชั้นหรือโล่อมตะอันนี้แม้ว่าโล่อมตะจะหายไปแต่ดาเมจที่ทำได้ก็ยังเป็น0อยู่ดีนะครับ พอพูดถึงเรื่องนี้ก็อยากพูดถึงสกิล2เหมือนกันสกิล2เองก็เป็นสกิลที่ดีแต่ก็มีจุดอ่อนเช่นกัน สกิลนี้มันมีผลแค่เทิร์นเดียวเท่านั้นเพราะฉะนั้นสกิลนี้มีไว้อัดพวกที่มีสกิลหลบมากกว่าที่จะกดใช้เพื่อดูดดาว การเอามาใช้ดูดดาวนั้นควรจะใช้ก็ต่อเมื่อแน่ใจว่าอีกฝ่ายตายก่อนหลบหรือไม่มีสกิลหลบแน่แล้วเท่านั้นซึ่งถ้าเป็นโล่อมตะล่ะก็สกิลนี้ก็ทำอะไรไม่ได้เช่นกัน ทางด้านการใช้งานอื่นๆนั้นไม่แย่แต่สำหรับพวกมักง่ายที่คิดจะสาดโฮกุล่ะก็ต้องเตรียมตัวชาร์จเกจไว้ด้วยหรือไม่ก็ต้องใช้คาเลโดสโคป์แบบเต็มเพราะเธอไม่มีการเติมเกจด้วยตัวเอง และอย่างที่อธิบายไปข้างต้นถ้าเดธก็ไม่ได้เกจเพราะฉะนั้นสายมักง่ายที่กะจะสแปมNPรัวๆนั้นบอกเลยว่าทำได้ไม่ง่ายอย่างแน่นอนซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็ขึ้นอยู่กับดวงผู้ใช้แหละแต่เอาเป็นว่าถ้าเป็นลูกกระจ๊อกผมทดสอบด้วยการใช้NP 3ครั้งและต้องมีสักครั้งที่มีตัวตายจากผลสังหารทันทีบ้างแหละแม้ว่าผมจะไม่ได้กดสกิล3เพื่อเพิ่มโอกาสด้วยเลยก็ตาม
ข้อดี
- สกิลค่อนข้างครบ ทั้งการโจมตีและการป้องกัน
- สามารถกำจัดศัตรูลูกกระจ๊อกเลือดเยอะๆได้โดยไม่สนดาเมจ
- สามารถล้างบัพป้องกันศัตรูทั้งหมดได้
- สกิล1 และสกิล3 ติดนาน
CE แนะนำ
Heaven's Feel
>>[NP DMG +40%]
>>[NP DMG +50%(แบบปลด)]
The Black Grail
>>[NP DMG +60%(ข้อเสีย เสียเลือด 500 ทุกเทิร์น)]
>>[NP DMG +80%(แบบปลด)]
Art of Death
>>[ตีประเภทมนุษย์ 25%](ใช้กับเซอร์แวนท์ได้แทบทุกตัว)
>>[ตีประเภทมนุษย์ 30% (แบบปลด)]
Dive to Blue
>>[ART +8%/NP Dmg +8%/Start NP 30]
>>[ART +10%/NP Dmg +10%/Start NP 50(แบบปลด)]
Royal Icing
>>[ART +10%/NP Dmg +20%]
>>[ART +15%/NP Dmg +25%(แบบปลด)]
Formalcraft
>>[ART +25%]
>>[ART +30% (แบบปลด)]
Another Ending
>>[ART 10%/Cri dmg 20%]
>>[ART 15%/Cri dmg 25%(แบบปลด)]
An Army Marches On Its Stomach
>>[ART +10%/Quick 10%/Cri dmg 10%]
>>[ART +15%/Quick 15%/Cri dmg 15% (แบบปลด)]
Hot Spring of the Moon
>>[Cri dmg 20%/ให้ดาวทุกเทิร์น 3 ดวง]
>>[Cri dmg 25%/ให้ดาวทุกเทิร์น 4 ดวง (แบบปลด)]
Talk of The Hot Sands
>>[ดูดดาว 400%/Cri dmg 20%]
>>[ดูดดาว 600%/Cri dmg 25%(แบบปลด)]
เซอร์แวนท์ซัพพอร์ท
สายเปย์
ทามาโมะ โนะมาเอะ
>>[สกิล1และ3สำคัญ]
>>[โฮกุ ฮีล/ให้เกจ/ลดคูลดาว์น]
เวเวอร์
>>[แทบจะทุกสกิล แนะนำให้เต็ม โดยเฉพาะ ATK]
>>[โฮกุ ลดเกจ ลดพลังป้องกัน ตามแต่โอกาส]
สายฟรี
โมสาร์ท
>>[สกิล1และ3 สกิล3ใช้จังหวะที่จะเร่งดาเมจด้วยคริ]ฮานส์
>>[สกิล1 และ 3 มีความสำคัญมากที่สุด][โฮกุเพิ่มStatusได้ดีแต่สุ่ม ถ้าดวงซวยอาจจะไม่ติด
สนใจรีวิวตัวอื่นๆเชิญได้ที่
https://www.facebook.com/SodiumAdmin/
อย่าลืมฝากกดไลค์+ให้กำลังใจผมบ้างนะครับ
==============================
สามารถเข้าไปดูรีวิวบนยูทูปได้ ของผมเองนี่แหละ
http://www.youtube.com/channel/UCMpLg5eudkUuzKZeoDN4UpA
สถานะ หลบ 2 ครั้ง คงอยู่ 3 Turn
Der Freischütz (Imitation) B
เป้าหมาย: ตนเอง
คูลดาว์น [min]6-[max]4 Turn
ตนเองจะได้รับ
สถานะ "โจมตีโดนอย่างแน่นอน" เป็นระยะเวลา 1 Turn
เพิ่มอัตราการดูดดาว เป็นระยะเวลา1 Turn [min]300-[max]600%
Grim Reaper B
เพิ่มอัตราการดูดดาว เป็นระยะเวลา1 Turn [min]300-[max]600%
Grim Reaper B
เป้าหมาย: ตนเอง
คูลดาว์น [min]8-[max]6 Turn
คูลดาว์น [min]8-[max]6 Turn
ตนเองจะได้รับ
เพิ่มโอกาสในการ "สังหารในทันที" เป็นระยะเวลา 3 Turn [min]50-[max]100%
เพิ่มดาเมจคริติคอลเป็นระยะเวลา 3 Turn [min]20-[max]30%
เพิ่มความเสียหายกับศัตรูประเภทเซอร์แวนท์เป็นระยะเวลา 3 Turn [min]20-[max]30%
NP [Ame-no-Sakahoko](ART)(AOE/AntiBuff/Instant-Kill) 3 HIT
สร้างความเสียหายกับศัตรู 450-750% ตามเลเวลโฮกุ
เพิ่มความเสียหายกับศัตรูประเภทเซอร์แวนท์เป็นระยะเวลา 3 Turn [min]20-[max]30%
NP [Ame-no-Sakahoko](ART)(AOE/AntiBuff/Instant-Kill) 3 HIT
สร้างความเสียหายกับศัตรู 450-750% ตามเลเวลโฮกุ
ล้างบัพป้องกันของเป้าหมายทั้งหมด
ผล Over Charge
มีโอกาสสังหารทันที ด้วยอัตรา
30% ที่ Over Charge 100%
42.5% ที่ Over Charge 200%
55% ที่ Over Charge 300%
67.5% ที่ Over Charge 400%
80% ที่ Over Charge 500%
ด้านสกิล
สกิลแรก เป็นสกิลบัพตนเอง แถมยังมีการป้องกันตัวให้ด้วย ข้อดีของสกิลนี้คือติดนานถึง3เทิร์นทั้งบัพเสริมอาร์ทการ์ดและการป้องกันด้วยการหลบ แต่พิเศษหน่อยคือหลบของเธอทนได้2ครั้ง ซึ่งก็ไม่ได้มากแต่ก็ไม่ได้น้อยเพราะสามารถใช้ได้ต่อเนื่องจนหมดหรือครง3เทิร์นเลยทีเดียว
ผล Over Charge
มีโอกาสสังหารทันที ด้วยอัตรา
30% ที่ Over Charge 100%
42.5% ที่ Over Charge 200%
55% ที่ Over Charge 300%
67.5% ที่ Over Charge 400%
80% ที่ Over Charge 500%
ด้านสกิล
สกิลแรก เป็นสกิลบัพตนเอง แถมยังมีการป้องกันตัวให้ด้วย ข้อดีของสกิลนี้คือติดนานถึง3เทิร์นทั้งบัพเสริมอาร์ทการ์ดและการป้องกันด้วยการหลบ แต่พิเศษหน่อยคือหลบของเธอทนได้2ครั้ง ซึ่งก็ไม่ได้มากแต่ก็ไม่ได้น้อยเพราะสามารถใช้ได้ต่อเนื่องจนหมดหรือครง3เทิร์นเลยทีเดียว
สกิลสอง สกิลเพิ่มอัตราการดูดดาวพร้อมกับใส่บัพโจมตีโดนแน่นอนให้ตนเอง เป็นบัพที่ดีมากอันหนึงเพราะทำให้ระหว่างที่เราใช้สกิลนี้ศัตรูจะหลบไม่ได้ เป็นการการันตีเรื่องการทำดาเมจที่ค่อนข้างโอเคอยู่ ส่วนผลการดูดดาวนั้นเนื่องจากตัวเธอมีสกิลเสริมดาเมจคริจึงมีประโยชน์พอสมควร คูลดาว์นก็น้อยนิดแต่ก็มีข้อเสียก็คือแม้ว่าจะคูลดาว์นเร็วแต่ผลนี้ก็หมดเร็วเช่นเดียวกัน
สกิลสุดท้าย สกิลสุดท้ายที่รวมสิ่งที่ดีหลายๆอย่างไว้ด้วยกัน สกิลนี้จะเพิ่มโอกาสสั่งตายให้เป้าหมายซึ่งอันนี้เวลาเจอมอนที่เลือดเยอะๆจะเอาลงยากก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างเข้าท่ามากแต่จะไร้ประโยชน์ทันทีที่เจอเซอร์แวนท์ซึ่งถ้าทะลึ่งติดก็ให้คิดว่าเจ้าได้ใช้ดวงหมดสิ้นแล้ว สกิลนี้ยังมีผลเสริมความรุนแรงของคริติคอลด้วยซึ่งเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมซึ่งสามารถคอมโบกับสกิล2ได้ดี ส่วนผลสุดท้ายค่อนข้างพีคสุดแล้วคือเพิ่มความเสียหายกับศัตรูที่เป็นเซอร์แวนท์ ค่อนข้างครอบจักรวาลยกเว้นแต่ลูกกระจ๊อกจริงๆ ที่สำคัญผลทั้งหมดติดนานถึง3เทิร์น เพราะฉะนั้นจึงเป็นสกิลที่เยี่ยมมากสำหรับการใช้งาน หากจะพูดถึงช่องโหว่ของสกิลนี้ก็คือถ้าเราไม่ได้เจอเซอร์แวนท์และไม่มีดาวให้คริสกิลนี้ก็ถูกลดขึ้นเป็นสกิลธรรมดาๆสามัญไป แต่โดยรวมแล้วมีโอกาสได้ใช้เยอะมากแหละ
NP โฮกุของอลิเซ่เป็นโฮกุหมู่ ความรุนแรงก็ถือว่ารุนแรงนระดับที่ดีมาก แถมยังมีผลสังหารทันทีไว้จัดการลูกกระจ๊อกที่เลือดเยอะด้วย โฮกุนี้เสริมดาเมจได้จากทั้งสกิล1และสกิล3ดังนั้นเมื่อเจอศัตรูประเภทเซอร์แวนท์จะโจมตีได้รุนแรงกว่าศัตรูทั่วๆไปพอสมควร การเก็บเกจของเธอค่อนข้างดี โจมตีนิดๆหน่อยก็ใกล้เต็มแล้วหรือแม้กระทั่งถูกโจมตีก็ได้เยอะเช่นกันจึงเป็นตัวที่ได้ใช้โฮกุบ่อยพอสมควร ผลเสริมที่ลบบัพป้องกันนั้นเป็นอะไรที่โหดมากแต่ผลนี้เกิดหลังการคำนวนดาเมจเพราะฉะนั้นพวกที่ใส่โล่อมตะก่อนหรือบัพพลังป้องกันก่อนก็ยังลดความเสียหายโฮกุนี้ได้อยู่ดี ด้านการใช้งานนั้นเนื่องจากตัวเธอมีสกิลโจมตีโดนเพราะงั้นพวกที่มีสกิลหลบไม่สามารถป้องกันเธอได้แน่นอนซึงเป็นอะไรที่น่าสนใจเพราะหากจะป้องกันให้ได้นั้นอีกฝ่ายต้องป้องกันด้วยโล่อมตะหรือพลังป้องกันที่เกิน100%เท่านั้น ส่วนผลโอเวอร์ชาร์จนั้นถ้าไม่เจอปลาซิวปลาสร้อยที่เลือดเยอะคงไม่ได้ใช้แน่นอน
สำหรับอลิเซนั้นเป็นตัวฟาร์มที่เก่งมาก ทำดาเมจได้ค่อนข้างแรงอีกด้วยซึ่งความแรงของโฮกุนั้นพอจะเทียบเคียงกับสายตีหมู่ระดับสูงๆเลยทีเดียว แถมยังเพิ่มดาเมจให้อีกถ้าเป้าหมายเป็นเซอร์แวนท์ซึ่งเงื่อนไขนี้โคตรจะครอบคลุมซึ่งทำให้ฟาร์มในอีเว้นท์ต่างๆได้อย่างง่ายดาย แถมผลนี้มันเกิดจากสกิลและยังติดนานถึง3เทิร์นอีกด้วย การใช้งานของเซอร์แวนท์ตัวนี้ง่ายมาก เพราะมีทั้งสกิลเสริมดาเมจ สกิลเสริมประสิทธิภาพสีการ์ดและยังมีการเพิ่มดาเมจของคริติคอลอีกด้วยมันมีผลให้เธอสามารถเล่นได้หลากหลายอย่างมากไม่ว่าจะใช้ในการโจมตีธรรมดาทั้งโฮกุ นอกจากนั้นยังมีการการันตีเรื่องการโจมตีด้วยสกิล2ที่มีผลทำให้เราโจมตีศัตรูโดนอย่างแน่นอนอีกด้วย เอาเป็นว่าสกิลทั้งหลายนั้นแทบจะใช้งานได้อย่างครอบคลุมเกือบทุกอย่างแล้วล่ะ ทางด้านโฮกุนั้นแม้ว่าจะเป็นโฮกุหมู่แต่ด้วยความที่ตัวเธอมันมีสกิลเสริมมากกว่า1ชนิดทำให้ดาเมจนั้นรุนแรงกว่าตัวฟรีตัวอื่นหรือตัวไม่ฟรีที่โฮกุไม่สูงอย่างมาก แล้วด้วยความสามารถในการสังหารเฉียบพลันทำให้ลูกกระจ๊อกที่เลือดไม่ธรรมดานั้นตายทันทีเป็นอะไรที่ทุ่นแรงเราอย่างมากเพราะไม่ต้องยัดดาเมจเสริมในการตีลูกกระจ๊อกพวกนี้ โดยรวมทุกอย่างถือว่าโอเคหมดน่ะแหละครับรวมไปถึงจำนวนดาวที่ทำได้และการเก็บเกจด้วย แต่อย่าคิดว่าไม่มีจุดด้อยเลยนะครับตัวเธอเองก็มีจุดด้อยเช่นกันเพราะโฮกุที่ติดเดธของเธอนั้นแม้จะเป็นข้อดีแต่ก็เป็นข้อด้อยไปในตัวมันเองเพราะจังหวะที่เราทำเดธติดจะไม่มีการคำนวนเกจที่ได้ผลปรากฎเลยกลายเป็นว่าได้เกจเฉพาะตัวที่ไม่ติดเดธนั่นเองและนั่นทำให้การสแปมด้วยโฮกุทำได้ยากมากซึ่งเหตุผลก็มาจากการเดธที่เป็นปัจจัยที่เราควบคุมไม่ได้นั่นเอง ทางด้านผลการล้างบัพป้องกันนั้นแม้ว่าจะเป็นอะไรที่ดีแต่จำไว้นะครับว่ามันเกิดหลังจากคำนวนดาเมจแล้ว เพราะงั้นถ้าโดนโล่หลายๆชั้นหรือโล่อมตะอันนี้แม้ว่าโล่อมตะจะหายไปแต่ดาเมจที่ทำได้ก็ยังเป็น0อยู่ดีนะครับ พอพูดถึงเรื่องนี้ก็อยากพูดถึงสกิล2เหมือนกันสกิล2เองก็เป็นสกิลที่ดีแต่ก็มีจุดอ่อนเช่นกัน สกิลนี้มันมีผลแค่เทิร์นเดียวเท่านั้นเพราะฉะนั้นสกิลนี้มีไว้อัดพวกที่มีสกิลหลบมากกว่าที่จะกดใช้เพื่อดูดดาว การเอามาใช้ดูดดาวนั้นควรจะใช้ก็ต่อเมื่อแน่ใจว่าอีกฝ่ายตายก่อนหลบหรือไม่มีสกิลหลบแน่แล้วเท่านั้นซึ่งถ้าเป็นโล่อมตะล่ะก็สกิลนี้ก็ทำอะไรไม่ได้เช่นกัน ทางด้านการใช้งานอื่นๆนั้นไม่แย่แต่สำหรับพวกมักง่ายที่คิดจะสาดโฮกุล่ะก็ต้องเตรียมตัวชาร์จเกจไว้ด้วยหรือไม่ก็ต้องใช้คาเลโดสโคป์แบบเต็มเพราะเธอไม่มีการเติมเกจด้วยตัวเอง และอย่างที่อธิบายไปข้างต้นถ้าเดธก็ไม่ได้เกจเพราะฉะนั้นสายมักง่ายที่กะจะสแปมNPรัวๆนั้นบอกเลยว่าทำได้ไม่ง่ายอย่างแน่นอนซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็ขึ้นอยู่กับดวงผู้ใช้แหละแต่เอาเป็นว่าถ้าเป็นลูกกระจ๊อกผมทดสอบด้วยการใช้NP 3ครั้งและต้องมีสักครั้งที่มีตัวตายจากผลสังหารทันทีบ้างแหละแม้ว่าผมจะไม่ได้กดสกิล3เพื่อเพิ่มโอกาสด้วยเลยก็ตาม
ข้อดี
- สกิลค่อนข้างครบ ทั้งการโจมตีและการป้องกัน
- สามารถกำจัดศัตรูลูกกระจ๊อกเลือดเยอะๆได้โดยไม่สนดาเมจ
- สามารถล้างบัพป้องกันศัตรูทั้งหมดได้
- สกิล1 และสกิล3 ติดนาน
- สกิล1 สามารถหลบได้ถึงสองครั้ง ถ้าไม่ใช้ก็อยู่กัยเรา3เทิร์น
- มีสกิลที่ใช้ซัพพอร์ทตัวเองอย่างครอบครัน
- ปั่นดาวได้เยอะพอสมควร
- เก็บเกจได้ดี
ข้อเสีย
- สกิล 2 หมดเร็วมาก
- ผลล้างบัพป้องกันเกิดหลังการคำนวนดาเมจ
ข้อเสีย
- สกิล 2 หมดเร็วมาก
- ผลล้างบัพป้องกันเกิดหลังการคำนวนดาเมจ
- ผลสังหารทันทีจากโฮกุนั้นโอกาสเริ่มต้นต่ำ
- หากเกิดการสังหารทันทีนั่นจะทำให้เราไม่ได้เกจ
- ถ้าขาดดาว/ดาวไม่พอไปความเก่งจะลดลงไปในระดับนึง
- หากเกิดการสังหารทันทีนั่นจะทำให้เราไม่ได้เกจ
- ถ้าขาดดาว/ดาวไม่พอไปความเก่งจะลดลงไปในระดับนึง
CE แนะนำ
Heaven's Feel
>>[NP DMG +40%]
>>[NP DMG +50%(แบบปลด)]
The Black Grail
>>[NP DMG +60%(ข้อเสีย เสียเลือด 500 ทุกเทิร์น)]
>>[NP DMG +80%(แบบปลด)]
Art of Death
>>[ตีประเภทมนุษย์ 25%](ใช้กับเซอร์แวนท์ได้แทบทุกตัว)
>>[ตีประเภทมนุษย์ 30% (แบบปลด)]
Dive to Blue
>>[ART +8%/NP Dmg +8%/Start NP 30]
>>[ART +10%/NP Dmg +10%/Start NP 50(แบบปลด)]
Royal Icing
>>[ART +10%/NP Dmg +20%]
>>[ART +15%/NP Dmg +25%(แบบปลด)]
Formalcraft
>>[ART +25%]
>>[ART +30% (แบบปลด)]
Another Ending
>>[ART 10%/Cri dmg 20%]
>>[ART 15%/Cri dmg 25%(แบบปลด)]
An Army Marches On Its Stomach
>>[ART +10%/Quick 10%/Cri dmg 10%]
>>[ART +15%/Quick 15%/Cri dmg 15% (แบบปลด)]
Hot Spring of the Moon
>>[Cri dmg 20%/ให้ดาวทุกเทิร์น 3 ดวง]
>>[Cri dmg 25%/ให้ดาวทุกเทิร์น 4 ดวง (แบบปลด)]
Talk of The Hot Sands
>>[ดูดดาว 400%/Cri dmg 20%]
>>[ดูดดาว 600%/Cri dmg 25%(แบบปลด)]
เซอร์แวนท์ซัพพอร์ท
สายเปย์
ทามาโมะ โนะมาเอะ
>>[สกิล1และ3สำคัญ]
>>[โฮกุ ฮีล/ให้เกจ/ลดคูลดาว์น]
เวเวอร์
>>[แทบจะทุกสกิล แนะนำให้เต็ม โดยเฉพาะ ATK]
>>[โฮกุ ลดเกจ ลดพลังป้องกัน ตามแต่โอกาส]
สายฟรี
โมสาร์ท
>>[สกิล1และ3 สกิล3ใช้จังหวะที่จะเร่งดาเมจด้วยคริ]ฮานส์
>>[สกิล1 และ 3 มีความสำคัญมากที่สุด][โฮกุเพิ่มStatusได้ดีแต่สุ่ม ถ้าดวงซวยอาจจะไม่ติด
สนใจรีวิวตัวอื่นๆเชิญได้ที่
https://www.facebook.com/SodiumAdmin/
อย่าลืมฝากกดไลค์+ให้กำลังใจผมบ้างนะครับ
==============================
สามารถเข้าไปดูรีวิวบนยูทูปได้ ของผมเองนี่แหละ
http://www.youtube.com/channel/UCMpLg5eudkUuzKZeoDN4UpA
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น