รีวิวBy Youtube
จัดทีม/ทดสอบ
ATK 11,495 (LV.90) 12,583 (LV.100)
HP 13,365 (LV.90) 14,642 (LV.100)
ไม่รวมโฟคุงที่เพิ่มได้อีก 1000-2000 หน่วย
อัตราการสร้างดาว 10%
อัตราการดูดดาว 100
NP Charge ATK: 0.76%
NP Charge DEF: 3%
Command QAABB(Q3 A3 B4 EX5 HIT)
เพศ : ชาย
Attributes: Star
สร้างความเสียหายกับ Attributes Beast(+10%)
Voice Actor: Mizushima Takahiro
Illustrator: Yamanaka Kotetsu
Traits: Humanoid, Male, Servant
สกิลติดตัว
Territory Creation EX
เพิ่มประสิทธิภาพ ART CARD 12%
สกิลใช้งาน
Natural Insight A++
เป้าหมาย: ศัตรู 1เป้าหมาย
คูลดาว์น [min]7-[max]5 Turn
เป้าหมายจะได้รับ
ผนึกโฮกุ 1 Turn
เราจะได้
ดาวทันที [min]10-[max]20ดวง
Deductive Reasoning A+
เป้าหมาย: ตนเอง
คูลดาว์น [min]7-[max]5 Turn
ตนเองจะได้รับ
เพิ่มอัตราดูดดาว 1 Turn [min]300-[max]600%
สถานะ"ดีบัพไร้ผล" 3 Turn
Baritsu B++
เป้าหมาย: ตนเอง
คูลดาว์น [min]7-[max]5 Turn
ตนเองจะได้รับ
เพิ่มประสิทธิภาพ ART CARD เป็นระยะเวลา 1 Turn[min]30-[max]50%
สถานะ "หลบ" เป็นระยะเวลา 1 Turn
NP [Elementary My Dear](AOEBuff/Debuff)(ART)0 HIT
มีโอกาส 500%ในการลดพลังป้องกันเป้าหมายทั้งหมด 30-50%ตามเลเวลโฮกุ
เพื่อนร่วมทีมทั้งหมดได้รับ "ทะลวงสถานะอมตะ" เป็นระยะเวลา 3 เทิร์น
เพื่อนร่วมทีมทั้งหมดได้รับ "ไม่สนใจพลัป้องกันเป้าหมาย" เป็นระยะเวลา 3 Turn
ผล Over Charge
เพิ่มความรุนแรงของการโจมตีคริติคอลเป็นระยะเวลา 3 Turn ด้วยอัตรา
50% ที่ Over Charge 100%
62.75% ที่ Over Charge 200%
75% ที่ Over Charge 300%
87.5% ที่ Over Charge 400%
100% ที่ Over Charge 500%
ด้านสกิล
สกิลแรก สำหรับสกิลแรกนี้เป็นสกิลที่เล็งเป้าหมายไปเพื่อทำให้NPอีกฝ่ายใช้งานไม่ได้ มีผลทำให้อีกฝ่ายเก็บเกจต่อไม่ได้เช่นกัน เป็นสกิลชะลอการใช้โฮกุของอีกฝ่ายที่ดี นอกจะนั้นยังให้ดาวอีกด้วยซึ่งก็นำมาใช้ในช่วงที่เราต้องการจะโจมตีได้เช่นกัน
สกิลสอง สกิลดูดดาว ที่แถมกันดีบัพ สกิลนี้ผลดูดดาวนั้นก็ดีนะครับ แต่ผลกันดีบัพนั้นยอดเยี่ยมกว่า และเนื่องจากมันเป็นการป้องกันอย่างสมบูรณ์เป็นระยะเวลาสามเทิร์นเต็มๆจึงเป็นสกิลที่ปกป้องจากดีบัพได้ดีมาก โดยเฉพาะปัจจุบันที่ดีบัพค่อนข้างรุนแรง
สกิลสุดท้าย สกิลเสริมประสิทธิภาพของอาร์ทการ์ดไปพร้อมๆกับหลบ สกิลนี้ช้ได้ทั้งตอนรุกและตอนตั้งรับ เป็นสกิลเร่งดาเมจได้ดี ข้อเสียของสกิลนี้นั้นมีเพียงผลของสกิลนี้มันอยู่กับเราแค่เทิร์นเดียวเท่านั้น
NP ในส่วนของโฮกุ โฮกุของโฮมส์จะเป็นโฮกุที่ไม่สร้างดาเมจใดๆกับเป้าหมายเลย แต่จะดีบัพลดพลังป้องกันไปก่อนซึ่งอัตราการลดนี่ก็บอกเลยว่าโหดหินทมิฬชาติแต่มันจะเพิ่มได้จากเลเวลโฮกุเท่านั้นซึ่งนี่ทำให้การทำให้ผลโฮกุนี้แรงขึ้นยากเอาเรื่อง จากนั้นจะถึงผลลัพท์ต่อมาที่จะทำให้ทั้งทีมได้รับสถานะ"ทะลวงสถานะอมตะ"ซึ่งมันทำให้โล่อมตะไร้ผลนั่นเอง และก็จะมอบสถานะ"โจมตีโดยไม่สนบัพป้องกัน"อีกด้วย อันนี้เป็นผลลัพท์ที่ร้ายกาจอีกอัน ซึ่งเมื่อรวมๆกันแล้วจะหมายความว่าทุกการโจมตีของเราจะเข้าเต็มเม็ดเต็มหน่วยโดยอีกฝ่ายนั้นไม่สามารถป้องกันใดๆได้เลยโดยต้องรับความเสียหายเพิ่มจากการถูกลดพลังป้องกันไปด้วยจึงเป็นโฮกุตัวเปิดที่ดีมาก ด้านโอเวอร์ชาร์จนั้นมีผลทำให้การโจมตีคริติคอลแรงขึ้น ซึ่งเริ่มต้นสูงมาก ซึ่งทให้การโจมตีคริติคอลรุนแรงขึ้นอย่างชัดเจนที่สำคัญสามารถเล่นกับตัวโฮมส์เองได้อีกด้วย
ในรวมแล้วโฮล์มส์เป็นเซอร์แวนท์ตัวหนึ่งที่ใช้งานได้ดีมาก สกิลต่างๆใช้งานได้ง่ายและครอบคลุมเกือบทั้งหมด และด้วยเซอร์แวนท์ตัวนี้มีทั้งสกิลที่ถ่วงเวลาได้และเอาตัวรอดจึงช่วยสนับสนุนทีมได้ดี การใช้งานส่วนใหญ่นั้นถ้าจะใช้เป็นตัวเมนนั้นควรเล่นคริติคอลอย่างยิ่งเนื่องจากโฮกุไม่มีดาเมจและสนับสนุนด้านการโจมตีคริเสียมากกว่า ดังนั้นรูปแบบการใช้งานโฮล์มส์ที่เป็นตัวหลักจะเน้นตัวซัพพอร์ทเรื่องดาวและดาเมจคริจะดีที่สุดยิ่งมีBBซัมเมอร์ช่วยด้วยแล้วล่ะก็ยิ่งทำงานได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าต้องใช้ควบคู่กับสกิลล๊อกหน้าการ์ดอยู่แล้วตามสไตล์ของเซอร์แวนท์ที่ใช้การโจมตีด้วยคริติคอล
พูดถึงทีเด็ดของเซอร์แวนท์ตัวนี้จะไม่พูดเรื่องโฮกุไม่ได้ แม้ว่าโฮกุนี้จะไม่สร้างความเสียหายใดๆกับเป้าหมายเลย แต่โฮกุนี้กลับสร้างผลร้ายให้กับศัตรูเกินคาด เพราะมันจะทำให้พวกเราทั้งหมดโจมตีตัวที่มีสถานะอมตะได้แบบชิลๆ ซ้ำร้ายยังลดทอนความเสียหายด้วยสกิลป้องกันไม่ได้อีกด้วย หมายความว่าศัตรูไม่มีทางเลี่ยงความเสียหายที่จะเกิดได้เลยเว้นเสียแต่จะลดพลังโจมตีของเราแทน ไม่นับรวมกับการลดพลังป้องกันด้วยที่ลดไปเริ่มต้นที่30% และถ้าใครที่มีโฮกุสูงก็ยิ่งลดพลังป้องกันเยอะขึ้นอีกต่างหาก ส่วนผลโอเวอร์ชาร์จนั้นก็ไม่ได้ขี้เหร่ เพราะมันทำให้เราโจมตีคริแรงขึ้น แถมเริ่มต้นก็ปาเข้าไป50%แล้วด้วย แถมผลทั้งหมดยังติดถึง3เทิร์นเลยทีเดียวซึ่งมันนานมาก ด้านการใช้งานแนวทางอื่นนั้นจะเป็นการใช้โฮกุนี้เพื่อเป็นทางผ่านในการยิงดาเมจโฮกุแบบไร้การป้องกันเสียมากกว่าซึ่งตรงนี้หากเจอศัตรูที่ป้องกันหนาๆก็ใช้งานได้ดีเช่นกัน และอย่างที่บอกไปข้างต้นโฮกุนี้มีผลทั้งทีมทำให้ผลของมันรุนแรงอย่างมาก
ทางด้านสกิลนั้นถือว่าดี คูลดาว์นของสกิลต่างๆก็จัดว่าไม่นานด้วย แต่ถ้าเอามาเทียบกับโฮกุโฮล์มส์เองแล้วผลสกิลของโฮล์มส์ก็ยังเป็นอะไรที่ค่อนข้างธรรมดาไปหน่อย
ทางด้านการใช้งานเซอร์แวนท์ตัวนี้เป็นเซอร์แวนท์คลาสรูลเลอร์ซึ่งแพ้ทางน้อยแถมทั้ง6คลาสหลัก(ยกเว้นเบอร์เซอร์เกอร์)ก็ยังดีเราไม่ค่อยเข้าอีกด้วยจึงเป็นตัวที่ค่อนข้างทนทานอยู่แล้วแม้ว่าจะไม่ได้ใช้สกิลป้องกันใดช่วยเลย ตัวโฮล์มส์จัดว่าเป็นตัวที่สร้างดาวได้ไม่แย่นักแต่ก็ไม่ได้ดีอะไรแต่อัตราการเก็บเกจถือว่าสูงพอที่จะวนโฮกุได้แม้จะไม่มีการซัพพอร์ทเรื่องเกจจากสกิลของเพื่อนร่วมทีมถ้าหากหน้าการ์ดสวยๆหน่อย และเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่เซอร์แวนท์ตัวนี้ไม่มีสกิลชาร์จเกจดังนั้นการใช้งานโฮกุเพื่อเบิกทางให้เพื่อนร่วมทีมจึงจำเป็นที่จะต้องมีตัวเซอร์แวนท์ที่ซัพพอร์ทเรื่องเกจให้ด้วย และอย่างที่ผมได้กล่าวไปเซอร์แวนท์ตัวนี้เหมาะกับสายคริอย่างมากการถูกสกิลพวกกินดาวเราไปในเทิร์นนั้นเลยจะทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดได้ไม่น้อยเลยทีเดียวซึ่งอันนี้ถือว่าเราแพ้ทางพวกนี้นี้เป็นพิเศษก็ว่าได้
ข้อดี
- ผลลัพท์จากโฮกุเป็นตัวเปิดทางให้เพื่อนร่วมทีมได้ดีมาก เพราะทั้งทำให้อีกฝ่ายป้องกันไม่ได้นอกจากนั้นก็ยังทำให้อีกฝ่ายลดความเสียหายด้วยพลังป้องกันไม่ได้อีกด้วย
- มีทั้งสกิลป้องกันตัวและสกิลถ่วงเวลา
- สามารถกำหนดเวลาโจมตีคริติคอลได้
- มีสกิลที่สามารถต้านการดีบัพได้และยังอยู่นานถึง3เทิร์นด้วย
- สกิลส่วนใหญ่คูลดาว์นน้อย
- ผลลัพท์จากโฮกุช่วยให้โจมตีคริแรงขึ้นอย่างมาก
ข้อเสีย
- ขาดดาวเหมือนขาดใจ
- ไม่มีสกิลอำนวยความสะดวกพวกชาร์จเกจเพราะฉะนั้นต้องเก็บเกจเองตั้งแต่ต้น
- ผลเพิ่มประสิทธิภาพ ART CARD จากสกิล 3 หมดเร็วมาก
CE ที่น่าสนใจสวมใส่
Another Ending
>>[Arts 10%/Cri dmg 20% ]
>>[Arts 15%/Cri dmg 25%(แบบปลด)]
Talk of The Hot Sands
>>[ดูดดาว +400%/Cri dmg 20%]
>>[ดูดดาว +600%/Cri dmg 25% (แบบปลด)]
An Army Marches On Its Stomach
>>[QUICK 10%/Art 10%/Cri dmg 10%]
>>[QUICK 15%/Art 15%/Cri dmg 15% (แบบปลด)]
Art of Death(โอกาสใช้งานค่อนข้างบ่อย)
>>[ตีประเภทมนุษย์ 25%](ใช้กับเซอร์แวนท์ได้เกือบทุกตัว)]
>>[ตีประเภทมนุษย์ 30% (แบบปลด)]
CEเหมาะกับตัวซัพพอร์ท
Fragments of 2030
>>[ได้รับดาว 8 ดวงทุกๆเทิร์น)]
>>[ได้รับดาว 10 ดวงทุกๆเทิร์น(แบบปลด)]
His Rightful Place
>>[เกจเริ่มต้น 30% /ได้รับดาว 3 ดวงทุกๆเทิร์น)]
>>[เกจเริ่มต้น 50% /ได้รับดาว 4 ดวงทุกๆเทิร์น(แบบปลด)]
เซอร์แวนท์ซัพพอร์ท
สายเปย์
เวเวอร์
>>[แทบจะทุกสกิล แนะนำให้เต็ม โดยเฉพาะ ATK]
>>[โฮกุ ลดเกจ ลดพลังป้องกัน ตามแต่โอกาส]
เควซาโควท(รูลเลอร์)
>>[สกิล1 ให้ดาวและเพิ่มพลังโจมตี สกิล2ซัพพอร์ทเรื่องสร้างดาว/การดูดดาวได้ดี]
>>[โฮกุ เพิ่มแรงคริติคอลได้]
สายฟรี
โมสาร์ท
>>[สกิล1และ3 สกิล3ใช้จังหวะที่จะเร่งดาเมจด้วยคริ]
ฮานส์
>>[สกิล1 และ 3 มีความสำคัญมากที่สุด][โฮกุเพิ่มStatusได้ดีแต่สุ่ม ถ้าดวงซวยอาจจะไม่ติด
สนใจรีวิวตัวอื่นๆเชิญได้ที่
https://www.facebook.com/SodiumAdmin/
อย่าลืมฝากกดไลค์+ให้กำลังใจผมบ้างนะครับ
==============================
สามารถเข้าไปดูรีวิวบนยูทูปได้ ของผมเองนี่แหละ
http://www.youtube.com/channel/UCMpLg5eudkUuzKZeoDN4UpA
เป้าหมาย: ตนเอง
คูลดาว์น [min]7-[max]5 Turn
ตนเองจะได้รับ
เพิ่มประสิทธิภาพ ART CARD เป็นระยะเวลา 1 Turn[min]30-[max]50%
สถานะ "หลบ" เป็นระยะเวลา 1 Turn
NP [Elementary My Dear](AOEBuff/Debuff)(ART)0 HIT
มีโอกาส 500%ในการลดพลังป้องกันเป้าหมายทั้งหมด 30-50%ตามเลเวลโฮกุ
เพื่อนร่วมทีมทั้งหมดได้รับ "ทะลวงสถานะอมตะ" เป็นระยะเวลา 3 เทิร์น
เพื่อนร่วมทีมทั้งหมดได้รับ "ไม่สนใจพลัป้องกันเป้าหมาย" เป็นระยะเวลา 3 Turn
ผล Over Charge
เพิ่มความรุนแรงของการโจมตีคริติคอลเป็นระยะเวลา 3 Turn ด้วยอัตรา
50% ที่ Over Charge 100%
62.75% ที่ Over Charge 200%
75% ที่ Over Charge 300%
87.5% ที่ Over Charge 400%
100% ที่ Over Charge 500%
ด้านสกิล
สกิลแรก สำหรับสกิลแรกนี้เป็นสกิลที่เล็งเป้าหมายไปเพื่อทำให้NPอีกฝ่ายใช้งานไม่ได้ มีผลทำให้อีกฝ่ายเก็บเกจต่อไม่ได้เช่นกัน เป็นสกิลชะลอการใช้โฮกุของอีกฝ่ายที่ดี นอกจะนั้นยังให้ดาวอีกด้วยซึ่งก็นำมาใช้ในช่วงที่เราต้องการจะโจมตีได้เช่นกัน
สกิลสอง สกิลดูดดาว ที่แถมกันดีบัพ สกิลนี้ผลดูดดาวนั้นก็ดีนะครับ แต่ผลกันดีบัพนั้นยอดเยี่ยมกว่า และเนื่องจากมันเป็นการป้องกันอย่างสมบูรณ์เป็นระยะเวลาสามเทิร์นเต็มๆจึงเป็นสกิลที่ปกป้องจากดีบัพได้ดีมาก โดยเฉพาะปัจจุบันที่ดีบัพค่อนข้างรุนแรง
สกิลสุดท้าย สกิลเสริมประสิทธิภาพของอาร์ทการ์ดไปพร้อมๆกับหลบ สกิลนี้ช้ได้ทั้งตอนรุกและตอนตั้งรับ เป็นสกิลเร่งดาเมจได้ดี ข้อเสียของสกิลนี้นั้นมีเพียงผลของสกิลนี้มันอยู่กับเราแค่เทิร์นเดียวเท่านั้น
NP ในส่วนของโฮกุ โฮกุของโฮมส์จะเป็นโฮกุที่ไม่สร้างดาเมจใดๆกับเป้าหมายเลย แต่จะดีบัพลดพลังป้องกันไปก่อนซึ่งอัตราการลดนี่ก็บอกเลยว่าโหดหินทมิฬชาติแต่มันจะเพิ่มได้จากเลเวลโฮกุเท่านั้นซึ่งนี่ทำให้การทำให้ผลโฮกุนี้แรงขึ้นยากเอาเรื่อง จากนั้นจะถึงผลลัพท์ต่อมาที่จะทำให้ทั้งทีมได้รับสถานะ"ทะลวงสถานะอมตะ"ซึ่งมันทำให้โล่อมตะไร้ผลนั่นเอง และก็จะมอบสถานะ"โจมตีโดยไม่สนบัพป้องกัน"อีกด้วย อันนี้เป็นผลลัพท์ที่ร้ายกาจอีกอัน ซึ่งเมื่อรวมๆกันแล้วจะหมายความว่าทุกการโจมตีของเราจะเข้าเต็มเม็ดเต็มหน่วยโดยอีกฝ่ายนั้นไม่สามารถป้องกันใดๆได้เลยโดยต้องรับความเสียหายเพิ่มจากการถูกลดพลังป้องกันไปด้วยจึงเป็นโฮกุตัวเปิดที่ดีมาก ด้านโอเวอร์ชาร์จนั้นมีผลทำให้การโจมตีคริติคอลแรงขึ้น ซึ่งเริ่มต้นสูงมาก ซึ่งทให้การโจมตีคริติคอลรุนแรงขึ้นอย่างชัดเจนที่สำคัญสามารถเล่นกับตัวโฮมส์เองได้อีกด้วย
ในรวมแล้วโฮล์มส์เป็นเซอร์แวนท์ตัวหนึ่งที่ใช้งานได้ดีมาก สกิลต่างๆใช้งานได้ง่ายและครอบคลุมเกือบทั้งหมด และด้วยเซอร์แวนท์ตัวนี้มีทั้งสกิลที่ถ่วงเวลาได้และเอาตัวรอดจึงช่วยสนับสนุนทีมได้ดี การใช้งานส่วนใหญ่นั้นถ้าจะใช้เป็นตัวเมนนั้นควรเล่นคริติคอลอย่างยิ่งเนื่องจากโฮกุไม่มีดาเมจและสนับสนุนด้านการโจมตีคริเสียมากกว่า ดังนั้นรูปแบบการใช้งานโฮล์มส์ที่เป็นตัวหลักจะเน้นตัวซัพพอร์ทเรื่องดาวและดาเมจคริจะดีที่สุดยิ่งมีBBซัมเมอร์ช่วยด้วยแล้วล่ะก็ยิ่งทำงานได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าต้องใช้ควบคู่กับสกิลล๊อกหน้าการ์ดอยู่แล้วตามสไตล์ของเซอร์แวนท์ที่ใช้การโจมตีด้วยคริติคอล
พูดถึงทีเด็ดของเซอร์แวนท์ตัวนี้จะไม่พูดเรื่องโฮกุไม่ได้ แม้ว่าโฮกุนี้จะไม่สร้างความเสียหายใดๆกับเป้าหมายเลย แต่โฮกุนี้กลับสร้างผลร้ายให้กับศัตรูเกินคาด เพราะมันจะทำให้พวกเราทั้งหมดโจมตีตัวที่มีสถานะอมตะได้แบบชิลๆ ซ้ำร้ายยังลดทอนความเสียหายด้วยสกิลป้องกันไม่ได้อีกด้วย หมายความว่าศัตรูไม่มีทางเลี่ยงความเสียหายที่จะเกิดได้เลยเว้นเสียแต่จะลดพลังโจมตีของเราแทน ไม่นับรวมกับการลดพลังป้องกันด้วยที่ลดไปเริ่มต้นที่30% และถ้าใครที่มีโฮกุสูงก็ยิ่งลดพลังป้องกันเยอะขึ้นอีกต่างหาก ส่วนผลโอเวอร์ชาร์จนั้นก็ไม่ได้ขี้เหร่ เพราะมันทำให้เราโจมตีคริแรงขึ้น แถมเริ่มต้นก็ปาเข้าไป50%แล้วด้วย แถมผลทั้งหมดยังติดถึง3เทิร์นเลยทีเดียวซึ่งมันนานมาก ด้านการใช้งานแนวทางอื่นนั้นจะเป็นการใช้โฮกุนี้เพื่อเป็นทางผ่านในการยิงดาเมจโฮกุแบบไร้การป้องกันเสียมากกว่าซึ่งตรงนี้หากเจอศัตรูที่ป้องกันหนาๆก็ใช้งานได้ดีเช่นกัน และอย่างที่บอกไปข้างต้นโฮกุนี้มีผลทั้งทีมทำให้ผลของมันรุนแรงอย่างมาก
ทางด้านสกิลนั้นถือว่าดี คูลดาว์นของสกิลต่างๆก็จัดว่าไม่นานด้วย แต่ถ้าเอามาเทียบกับโฮกุโฮล์มส์เองแล้วผลสกิลของโฮล์มส์ก็ยังเป็นอะไรที่ค่อนข้างธรรมดาไปหน่อย
ทางด้านการใช้งานเซอร์แวนท์ตัวนี้เป็นเซอร์แวนท์คลาสรูลเลอร์ซึ่งแพ้ทางน้อยแถมทั้ง6คลาสหลัก(ยกเว้นเบอร์เซอร์เกอร์)ก็ยังดีเราไม่ค่อยเข้าอีกด้วยจึงเป็นตัวที่ค่อนข้างทนทานอยู่แล้วแม้ว่าจะไม่ได้ใช้สกิลป้องกันใดช่วยเลย ตัวโฮล์มส์จัดว่าเป็นตัวที่สร้างดาวได้ไม่แย่นักแต่ก็ไม่ได้ดีอะไรแต่อัตราการเก็บเกจถือว่าสูงพอที่จะวนโฮกุได้แม้จะไม่มีการซัพพอร์ทเรื่องเกจจากสกิลของเพื่อนร่วมทีมถ้าหากหน้าการ์ดสวยๆหน่อย และเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่เซอร์แวนท์ตัวนี้ไม่มีสกิลชาร์จเกจดังนั้นการใช้งานโฮกุเพื่อเบิกทางให้เพื่อนร่วมทีมจึงจำเป็นที่จะต้องมีตัวเซอร์แวนท์ที่ซัพพอร์ทเรื่องเกจให้ด้วย และอย่างที่ผมได้กล่าวไปเซอร์แวนท์ตัวนี้เหมาะกับสายคริอย่างมากการถูกสกิลพวกกินดาวเราไปในเทิร์นนั้นเลยจะทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดได้ไม่น้อยเลยทีเดียวซึ่งอันนี้ถือว่าเราแพ้ทางพวกนี้นี้เป็นพิเศษก็ว่าได้
ข้อดี
- ผลลัพท์จากโฮกุเป็นตัวเปิดทางให้เพื่อนร่วมทีมได้ดีมาก เพราะทั้งทำให้อีกฝ่ายป้องกันไม่ได้นอกจากนั้นก็ยังทำให้อีกฝ่ายลดความเสียหายด้วยพลังป้องกันไม่ได้อีกด้วย
- มีทั้งสกิลป้องกันตัวและสกิลถ่วงเวลา
- สามารถกำหนดเวลาโจมตีคริติคอลได้
- มีสกิลที่สามารถต้านการดีบัพได้และยังอยู่นานถึง3เทิร์นด้วย
- สกิลส่วนใหญ่คูลดาว์นน้อย
- ผลลัพท์จากโฮกุช่วยให้โจมตีคริแรงขึ้นอย่างมาก
ข้อเสีย
- ขาดดาวเหมือนขาดใจ
- ไม่มีสกิลอำนวยความสะดวกพวกชาร์จเกจเพราะฉะนั้นต้องเก็บเกจเองตั้งแต่ต้น
- ผลเพิ่มประสิทธิภาพ ART CARD จากสกิล 3 หมดเร็วมาก
CE ที่น่าสนใจสวมใส่
Another Ending
>>[Arts 10%/Cri dmg 20% ]
>>[Arts 15%/Cri dmg 25%(แบบปลด)]
Talk of The Hot Sands
>>[ดูดดาว +400%/Cri dmg 20%]
>>[ดูดดาว +600%/Cri dmg 25% (แบบปลด)]
An Army Marches On Its Stomach
>>[QUICK 10%/Art 10%/Cri dmg 10%]
>>[QUICK 15%/Art 15%/Cri dmg 15% (แบบปลด)]
Art of Death(โอกาสใช้งานค่อนข้างบ่อย)
>>[ตีประเภทมนุษย์ 25%](ใช้กับเซอร์แวนท์ได้เกือบทุกตัว)]
>>[ตีประเภทมนุษย์ 30% (แบบปลด)]
CEเหมาะกับตัวซัพพอร์ท
Fragments of 2030
>>[ได้รับดาว 8 ดวงทุกๆเทิร์น)]
>>[ได้รับดาว 10 ดวงทุกๆเทิร์น(แบบปลด)]
His Rightful Place
>>[เกจเริ่มต้น 30% /ได้รับดาว 3 ดวงทุกๆเทิร์น)]
>>[เกจเริ่มต้น 50% /ได้รับดาว 4 ดวงทุกๆเทิร์น(แบบปลด)]
เซอร์แวนท์ซัพพอร์ท
สายเปย์
เวเวอร์
>>[แทบจะทุกสกิล แนะนำให้เต็ม โดยเฉพาะ ATK]
>>[โฮกุ ลดเกจ ลดพลังป้องกัน ตามแต่โอกาส]
เควซาโควท(รูลเลอร์)
>>[สกิล1 ให้ดาวและเพิ่มพลังโจมตี สกิล2ซัพพอร์ทเรื่องสร้างดาว/การดูดดาวได้ดี]
>>[โฮกุ เพิ่มแรงคริติคอลได้]
สายฟรี
โมสาร์ท
>>[สกิล1และ3 สกิล3ใช้จังหวะที่จะเร่งดาเมจด้วยคริ]
ฮานส์
>>[สกิล1 และ 3 มีความสำคัญมากที่สุด][โฮกุเพิ่มStatusได้ดีแต่สุ่ม ถ้าดวงซวยอาจจะไม่ติด
สนใจรีวิวตัวอื่นๆเชิญได้ที่
https://www.facebook.com/SodiumAdmin/
อย่าลืมฝากกดไลค์+ให้กำลังใจผมบ้างนะครับ
==============================
สามารถเข้าไปดูรีวิวบนยูทูปได้ ของผมเองนี่แหละ
http://www.youtube.com/channel/UCMpLg5eudkUuzKZeoDN4UpA
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น