เซอร์แวนท์ฟอเรนเนอร์: คัตสึชิกะ โฮกุไซ
รีวิวBy Youtube
จัดทีมให้น้องOi
สูตรของฟรี
สูตรของฟรี
Full Set
------------------------------
ATK 12100(LV.90) 13245(LV.100)
HP 13230(LV.90) 14494(LV.100)
Father-Daughter Bond A
Nom de Plume: Extraterrestrial Octopus B
สกิลสอง
สกิลทำมาหากินอีกสกิล ให้ผล 3 อย่างด้วยกัน อย่างแรกคือเพิ่มประสิทธิภาพอาร์ทการ์ด อันนี้โอเคนะถือว่ายังไงโฮกุก็อาร์ทอยู่แล้วด้วยแหละนะ แถมติด 3 เทิร์นคูลดาว์นไม่นานด้วย อัพซะถ้าจะใช้งาน ส่วนของแถมที่ให้คือ ต้านการล้างดีบัพ หมายความว่าบัพที่ติดอยู่ที่ตัวเราจะไม่โดนงัดทิ้งจากผลสกิลหรือโฮกุล่ะนะ(แต่ถ้าเป็นพวกทะลุผลต่างๆก็กันอะไรบ่ได้นะจ๊ะ) ผลต่อไปคือคือต้านทานดีบัพ ผลนี้ให้ถึง 100% หมายความว่าถ้ามันไม่เพิ่มอัตราการดีบัพมาเราก็ไม่โดนดีบัพแน่ๆล่ะ ผลเสริมทั้งสองอย่างอยู่แค่เทิร์นเดียวครับ อย่าได้เปรี้ยวคิดว่าไม่โดนนะครับ
สกิลสุดท้าย
สกิลใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ความสามารถคือ เมื่อใช่จะมีรูปดาบและเครื่องหมาย-อยู่ เมื่อตีไปจะเกิดผลลดป้องกันศัตรูหลังจากทำดาเมจ แต่จะเกิดขึ้นเฉพาะใช้อาร์ทการ์ดเท่านั้นนะครับ โฮกุนับหมดครับ ผลนี้ติดทั้งหมดสามเทิร์นไม่ว่าจะเป็นรูปดาบหรือลดป้องกันที่แหมะบนตัวศัตรู
โฮกุ
เท่าที่ลองเทสมา อัดหน้าเบอร์ที่ไม่ใช่ man แบบไม่กดสกิลได้ประมาณตัวละ3หมื่น ถ้าใส่สกิลก็น่าจะเกือบๆ 4 หมื่นล่ะนะ ถ้าตรงเงื่อนไขหมดน่าจะประมาณเกือบๆ 6 หมื่นแหละครับ ถ้าอีกฝ่ายไม่แพ้ทางแต่ตรง attribute ก็น่าจะ 3 หมื่นกว่าๆล่ะมั้งครับ จัดว่าไม่เลวร้าย ข้อเสียที่เป็นโฮกุหมู่ถ้าใช้สกิล3ด้วยเหมือนจะกลายเป็นข้อดีไปกล่าวคือจากลดป้องกันตัวเดียวเป็นลดป้องกันทั้งหมู่คณะจากนั้นจะตื้บซ้ำหรือโฮกุซ้ำก็ตามแต่ใจปรารถนาเลย
โฮกุไซเป็นเซอร์แวนท์ที่ดูดดาวได้ดีมากแต่ก็ไม่มีสกิลเสริมแรงคริเพราะงั้นให้เน้นไปที่เสริมความรุนแรงของโฮกุหรืออาร์ทการ์ดไปได้เลย สำหรับด้านการเก็บเกจนั้นเมื่อคริด้วยอาร์ทนั้นได้เกจดี ด้านสกิลค่อนข้างครบเครื่อง ขาดเสริมแรงโฮกุซึ่งเราไปหาเพิ่มจากทามาโมะโนะมาเอะได้ ด้านการใช้งานสกิล สกิลทั้งหมดใช้งานได้ง่ายและเงื่อนไขน้อย สกิลที่ต้องใช้เงื่อนไขมีเพียงสกิลเดียวคือสกิล3ที่ซึ่งสกิลนี้หากเราใช้อาร์ทการ์ดจะลดพลังป้องกันของศัตรูได้ ซึ่งอันนี้หากเราต้องการลดเยอะๆมีสองเทคนิคก็คือ โซโล่และนำBBซัมเมอร์มาล็อกหน้าการ์ดซะ ซึ่งหลายๆคนคงทราบกันดีอยู่แล้ว ทางด้านโฮกุมีเพียงOCเท่านั้นที่มีผลพิเศษ ซึ่งผลนี้จะทำให้เมื่อเราใช้โฮกุใส่เป้าหมายที่เป็น attribute man จะทำดาเมจได้แรงขึ้น ซึ่งกลุ่มattribute man มีจำนวนมาก เพราะฉะนั้นจึงทำงานได้ง่าย
และบ่อย หากเป็นเบอร์เซอร์เกอร์ที่แพ้ทางอยู่แล้วยิ่งเจ็บหนักเข้าไปใหญ่เลยทีเดียว หรือแม้แต่คลาสเดียวกันโดนเข้าก็อ่วมเอาเรื่อง โดยรวมแล้วเซอร์แวนท์ตัวนี้จัดเป็นเซอร์แวนท์โจมตีหมู่ที่น่าสนใจมากตัวหนึ่งในคลาสนี้เลยทีเดียว
https://www.facebook.com/SodiumAdmin/
อย่าลืมฝากกดไลค์+ให้กำลังใจผมบ้างนะครับ
==============================
สามารถเข้าไปดูรีวิวบนยูทูปได้ ของผมเองนี่แหละ
http://www.youtube.com/channel/UCMpLg5eudkUuzKZeoDN4UpA
HP 13230(LV.90) 14494(LV.100)
ไม่รวมโฟคุงที่เพิ่มได้อีก 1000-2000 หน่วย
------------------------------
------------------------------
อัตราการสร้างดาว: 15%
อัตราการดูดดาว: 153
NP Charge ATK: 0.33%
NP Charge DEF: 3%
Command: QQAAB(Q4 A6 B4 EX4 HIT)
เพศ : หญิง
Attributes: Man
สร้างความเสียหายกับAttributes SKY (+10%)
สร้างความเสียหายกับAttributes EARTH (-10%)
Voice Actor: Yukana Nogami
Illustrator: Kuroboshi Kouhaku
Traits: Divine, Female, Humanoid, Servant, Threat to Humanity, Weak to Enuma Elish
สกิลใช้งาน
All Things in Nature A+
อัตราการดูดดาว: 153
NP Charge ATK: 0.33%
NP Charge DEF: 3%
Command: QQAAB(Q4 A6 B4 EX4 HIT)
เพศ : หญิง
Attributes: Man
สร้างความเสียหายกับAttributes SKY (+10%)
สร้างความเสียหายกับAttributes EARTH (-10%)
Voice Actor: Yukana Nogami
Illustrator: Kuroboshi Kouhaku
Traits: Divine, Female, Humanoid, Servant, Threat to Humanity, Weak to Enuma Elish
สกิลติดตัว
Existence Outside the Domain EX
ได้รับดาว 2 ดวง ทุกๆเทิร์น
เพิ่มอัตราการต้านทานดีบัพ 12%
Item Construction B
เพิ่มอัตราการดีบัพเป้าหมาย 8%
Territory Creation D
เพิ่มประสิทธิภาพ ART CARD 4%
Divinity B
เพิ่มความเสียหายหลังการคำนวนดาเมจอีก
All Things in Nature A+
เป้าหมาย: ตนเอง
คูลดาว์น: [min]7-[max]5 Turn
คูลดาว์น: [min]7-[max]5 Turn
ตนเองได้รับ
สถานะ "หลบ" 1 Turn
ชาร์จเกจในทันที [min]20-[max]30%
สถานะ "หลบ" 1 Turn
ชาร์จเกจในทันที [min]20-[max]30%
Father-Daughter Bond A
เป้าหมาย: ตนเอง
คูลดาว์น: [min]7-[max]5 Turn
คูลดาว์น: [min]7-[max]5 Turn
ตนเองได้รับ
เพิ่มประสิทธิภาพ ART CARD ระยะเวลา 3 เทิร์น [min]20-[max]30%
เพิ่มประสิทธิภาพ ART CARD ระยะเวลา 3 เทิร์น [min]20-[max]30%
สถานะ "ต่อต้านการล้างบัพ" ระยะเวลา 1 เทิร์น [min]50-[max]100%
ต้านทานดีบัพ ระยะเวลา 1 เทิร์น [min]50-[max]100%
Nom de Plume: Extraterrestrial Octopus B
เป้าหมาย: ตนเอง
คูลดาว์น: [min]8-[max]6 Turn
คูลดาว์น: [min]8-[max]6 Turn
ตนเองได้รับ
สถานะ"โจมตีพิเศษ"(เมื่อโจมตีด้วย ART CARD จะลดป้องกันศัตรูที่ถูกโจมตี ระยะเวลา 3 เทิร์น)[min]10-[max]20%
NP [Fugaku Sanjūroku-kei]5 Hit (ฺART)(AOE/Spacial Damage)
สร้างความเสียหาย 450-750% แรงตามเลเวลโฮกุ
OVER CHARGE
สร้างความเสียหายมากขึ้นเมื่อเป้าหมาย Attribute "Man"
150% ที่OVER CHARGE 100%
162.5% ที่OVER CHARGE 200%
175% ที่OVER CHARGE 300%
187.5% ที่OVER CHARGE 400%
200% ที่OVER CHARGE 500%
ด้านสกิล
สกิลแรก
สกิลหลบที่ไม่ธรรมดา ไม่ธรรมดาตรงที่แถมเกจให้ด้วย เริ่มต้นคือ 20 สูงสุดคือ 30 แม้จะไม่ได้ให้เยอะถึง50หน่วย แต่ก็นับว่าเป็นการแถมที่ให้เยอะพอสมควรเลย (ถ้าใส่ตาแก่NP80ก็ยิงได้เลยตั้งแต่หัววันนั่นแหละครับ)
สกิลแรก
สกิลหลบที่ไม่ธรรมดา ไม่ธรรมดาตรงที่แถมเกจให้ด้วย เริ่มต้นคือ 20 สูงสุดคือ 30 แม้จะไม่ได้ให้เยอะถึง50หน่วย แต่ก็นับว่าเป็นการแถมที่ให้เยอะพอสมควรเลย (ถ้าใส่ตาแก่NP80ก็ยิงได้เลยตั้งแต่หัววันนั่นแหละครับ)
สกิลสอง
สกิลทำมาหากินอีกสกิล ให้ผล 3 อย่างด้วยกัน อย่างแรกคือเพิ่มประสิทธิภาพอาร์ทการ์ด อันนี้โอเคนะถือว่ายังไงโฮกุก็อาร์ทอยู่แล้วด้วยแหละนะ แถมติด 3 เทิร์นคูลดาว์นไม่นานด้วย อัพซะถ้าจะใช้งาน ส่วนของแถมที่ให้คือ ต้านการล้างดีบัพ หมายความว่าบัพที่ติดอยู่ที่ตัวเราจะไม่โดนงัดทิ้งจากผลสกิลหรือโฮกุล่ะนะ(แต่ถ้าเป็นพวกทะลุผลต่างๆก็กันอะไรบ่ได้นะจ๊ะ) ผลต่อไปคือคือต้านทานดีบัพ ผลนี้ให้ถึง 100% หมายความว่าถ้ามันไม่เพิ่มอัตราการดีบัพมาเราก็ไม่โดนดีบัพแน่ๆล่ะ ผลเสริมทั้งสองอย่างอยู่แค่เทิร์นเดียวครับ อย่าได้เปรี้ยวคิดว่าไม่โดนนะครับ
สกิลสุดท้าย
สกิลใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ความสามารถคือ เมื่อใช่จะมีรูปดาบและเครื่องหมาย-อยู่ เมื่อตีไปจะเกิดผลลดป้องกันศัตรูหลังจากทำดาเมจ แต่จะเกิดขึ้นเฉพาะใช้อาร์ทการ์ดเท่านั้นนะครับ โฮกุนับหมดครับ ผลนี้ติดทั้งหมดสามเทิร์นไม่ว่าจะเป็นรูปดาบหรือลดป้องกันที่แหมะบนตัวศัตรู
โฮกุ
เท่าที่ลองเทสมา อัดหน้าเบอร์ที่ไม่ใช่ man แบบไม่กดสกิลได้ประมาณตัวละ3หมื่น ถ้าใส่สกิลก็น่าจะเกือบๆ 4 หมื่นล่ะนะ ถ้าตรงเงื่อนไขหมดน่าจะประมาณเกือบๆ 6 หมื่นแหละครับ ถ้าอีกฝ่ายไม่แพ้ทางแต่ตรง attribute ก็น่าจะ 3 หมื่นกว่าๆล่ะมั้งครับ จัดว่าไม่เลวร้าย ข้อเสียที่เป็นโฮกุหมู่ถ้าใช้สกิล3ด้วยเหมือนจะกลายเป็นข้อดีไปกล่าวคือจากลดป้องกันตัวเดียวเป็นลดป้องกันทั้งหมู่คณะจากนั้นจะตื้บซ้ำหรือโฮกุซ้ำก็ตามแต่ใจปรารถนาเลย
โฮกุไซเป็นเซอร์แวนท์ที่ดูดดาวได้ดีมากแต่ก็ไม่มีสกิลเสริมแรงคริเพราะงั้นให้เน้นไปที่เสริมความรุนแรงของโฮกุหรืออาร์ทการ์ดไปได้เลย สำหรับด้านการเก็บเกจนั้นเมื่อคริด้วยอาร์ทนั้นได้เกจดี ด้านสกิลค่อนข้างครบเครื่อง ขาดเสริมแรงโฮกุซึ่งเราไปหาเพิ่มจากทามาโมะโนะมาเอะได้ ด้านการใช้งานสกิล สกิลทั้งหมดใช้งานได้ง่ายและเงื่อนไขน้อย สกิลที่ต้องใช้เงื่อนไขมีเพียงสกิลเดียวคือสกิล3ที่ซึ่งสกิลนี้หากเราใช้อาร์ทการ์ดจะลดพลังป้องกันของศัตรูได้ ซึ่งอันนี้หากเราต้องการลดเยอะๆมีสองเทคนิคก็คือ โซโล่และนำBBซัมเมอร์มาล็อกหน้าการ์ดซะ ซึ่งหลายๆคนคงทราบกันดีอยู่แล้ว ทางด้านโฮกุมีเพียงOCเท่านั้นที่มีผลพิเศษ ซึ่งผลนี้จะทำให้เมื่อเราใช้โฮกุใส่เป้าหมายที่เป็น attribute man จะทำดาเมจได้แรงขึ้น ซึ่งกลุ่มattribute man มีจำนวนมาก เพราะฉะนั้นจึงทำงานได้ง่าย
และบ่อย หากเป็นเบอร์เซอร์เกอร์ที่แพ้ทางอยู่แล้วยิ่งเจ็บหนักเข้าไปใหญ่เลยทีเดียว หรือแม้แต่คลาสเดียวกันโดนเข้าก็อ่วมเอาเรื่อง โดยรวมแล้วเซอร์แวนท์ตัวนี้จัดเป็นเซอร์แวนท์โจมตีหมู่ที่น่าสนใจมากตัวหนึ่งในคลาสนี้เลยทีเดียว
ข้อดี
- มีสกิลเอาตัวรอด
- ผลลบป้องกันนั้นลดได้เรื่อยๆจนกว่าผลสกิลจะหมด
- ผลเสริมของโฮกุนั้นมีกลุ่มเป้าค่อนข้างกว้าง
- สกิลหลบคูลดาว์นไว มีผลแถมคือเกจถึงสูงสุด30%
- สกิลเพิ่มแรงอาร์ท ติดนาน คูลดาว์นเร็ว
- ป้องกันการโดนดีบัพได้
- ป้องกันการลบบัพทิ้งได้
- กดหลบได้โดยไม่ต้องกลัวโดนแงะ
- ให้ดาวเล็กน้อย(2ดวง)ทุกๆเทิร์น
------------------------------
ข้อเสีย
- ชนะทางจริงๆแค่เบอร์เซิร์ก
- ฟอเรนเนอร์ถึงเราจะตี weak แต่ก็อาจจะโดนครอสเคาท์เตอร์หน้าหงายได้
- ปั่นดาวในระดับปานกลาง ซึ่งแทบจะไม่พอให้เธอใช้เลย
- ผลต้านดีบัพอยู่แค่ 1 เทิร์น คิดก่อนกดครับถ้าอีกฝ่ายไม่ดีบัพก็แป๊กไป
- ผลกันแงะบัพอยู่แค่ 1 เทิร์น คิดก่อนกดครับถ้าอีกฝ่ายไม่งัดเราก็แป๊กไปเช่นกัน
- สกิลสาม บังคับว่าต้องใช้กับอาร์ทการ์ดเท่านั้น
- แม้ผลเสริมจะกว้างแต่เพราะเป็นโฮกุหมู่เลยดูไม่เถื่อนเท่าไหร่
- มีสกิลเอาตัวรอด
- ผลลบป้องกันนั้นลดได้เรื่อยๆจนกว่าผลสกิลจะหมด
- ผลเสริมของโฮกุนั้นมีกลุ่มเป้าค่อนข้างกว้าง
- สกิลหลบคูลดาว์นไว มีผลแถมคือเกจถึงสูงสุด30%
- สกิลเพิ่มแรงอาร์ท ติดนาน คูลดาว์นเร็ว
- ป้องกันการโดนดีบัพได้
- ป้องกันการลบบัพทิ้งได้
- กดหลบได้โดยไม่ต้องกลัวโดนแงะ
- ให้ดาวเล็กน้อย(2ดวง)ทุกๆเทิร์น
------------------------------
ข้อเสีย
- ชนะทางจริงๆแค่เบอร์เซิร์ก
- ฟอเรนเนอร์ถึงเราจะตี weak แต่ก็อาจจะโดนครอสเคาท์เตอร์หน้าหงายได้
- ปั่นดาวในระดับปานกลาง ซึ่งแทบจะไม่พอให้เธอใช้เลย
- ผลต้านดีบัพอยู่แค่ 1 เทิร์น คิดก่อนกดครับถ้าอีกฝ่ายไม่ดีบัพก็แป๊กไป
- ผลกันแงะบัพอยู่แค่ 1 เทิร์น คิดก่อนกดครับถ้าอีกฝ่ายไม่งัดเราก็แป๊กไปเช่นกัน
- สกิลสาม บังคับว่าต้องใช้กับอาร์ทการ์ดเท่านั้น
- แม้ผลเสริมจะกว้างแต่เพราะเป็นโฮกุหมู่เลยดูไม่เถื่อนเท่าไหร่
CE ที่น่าสนใจสวมใส่
CE แนะนำ
Heaven's Feel
>>[NP DMG +40%]
>>[NP DMG +50%(แบบปลด)]
The Black Grail
>>[NP DMG +60%(ข้อเสีย เสียเลือด 500 ทุกเทิร์น)]
CE แนะนำ
Heaven's Feel
>>[NP DMG +40%]
>>[NP DMG +50%(แบบปลด)]
The Black Grail
>>[NP DMG +60%(ข้อเสีย เสียเลือด 500 ทุกเทิร์น)]
>>[NP DMG +80%(แบบปลด)]
Art of Death
>>[ตีประเภทมนุษย์ 25%](ใช้กับเซอร์แวนท์ได้แทบทุกตัว)
>>[ตีประเภทมนุษย์ 30% (แบบปลด)]
Dive to Blue
>>[ART +8%/NP Dmg +8%/Start NP 30]
>>[ART +10%/NP Dmg +10%/Start NP 50(แบบปลด)]
Royal Icing
>>[ART +10%/NP Dmg +20%]
>>[ART +15%/NP Dmg +25%(แบบปลด)]
Kaleidoscope ***
>>[NP Start 80]
>>[NP Start 100 (แบบปลด)]
กลุ่ม คริติคอล
Another Ending
>>[Arts 10%/Cri dmg 20% ]
>>[Arts 15%/Cri dmg 25%(แบบปลด)]
กลุ่มสิ้นคิด
Formalcraft
>>[ART +25%]
>>[ART +30% (แบบปลด)]
เซอร์แวนท์ซัพพอร์ท
สายเปย์
ทามาโมะ โนะมาเอะ
>>[สกิล1และ3สำคัญ]
>>[ตีประเภทมนุษย์ 25%](ใช้กับเซอร์แวนท์ได้แทบทุกตัว)
>>[ตีประเภทมนุษย์ 30% (แบบปลด)]
Dive to Blue
>>[ART +8%/NP Dmg +8%/Start NP 30]
>>[ART +10%/NP Dmg +10%/Start NP 50(แบบปลด)]
Royal Icing
>>[ART +10%/NP Dmg +20%]
>>[ART +15%/NP Dmg +25%(แบบปลด)]
Kaleidoscope ***
>>[NP Start 80]
>>[NP Start 100 (แบบปลด)]
กลุ่ม คริติคอล
Another Ending
>>[Arts 10%/Cri dmg 20% ]
>>[Arts 15%/Cri dmg 25%(แบบปลด)]
กลุ่มสิ้นคิด
Formalcraft
>>[ART +25%]
>>[ART +30% (แบบปลด)]
เซอร์แวนท์ซัพพอร์ท
สายเปย์
ทามาโมะ โนะมาเอะ
>>[สกิล1และ3สำคัญ]
>>[โฮกุ ฮีล/ให้เกจ/ลดคูลดาว์น]
เวเวอร์
>>[แทบจะทุกสกิล แนะนำให้เต็ม โดยเฉพาะ ATK]
>>[โฮกุ ลดเกจ ลดพลังป้องกัน ตามแต่โอกาส]
สายฟรี
ฮานส์
>>[เฉพาะสกิล1และ3ที่มีความสำคัญกับสายคริอย่างมาก(สกิล3 ช่วยรีเกจด้วย)]
>>[โฮกุฮีลได้ เสริมค่าสเตตัสได้ดี(แต่สุ่ม)]
โมสาร์ท
>>[เฉพาะสกิล1และ3ที่มีความสำคัญ]
พาราเรซัส(ถ้าได้ปรับสกิล3แล้วจะเก่งขึ้นมาก)
>>[เฉพาะสกิล2และ3ที่มีความสำคัญ]
สนใจรีวิวตัวอื่นๆเชิญได้ที่เวเวอร์
>>[แทบจะทุกสกิล แนะนำให้เต็ม โดยเฉพาะ ATK]
>>[โฮกุ ลดเกจ ลดพลังป้องกัน ตามแต่โอกาส]
สายฟรี
ฮานส์
>>[เฉพาะสกิล1และ3ที่มีความสำคัญกับสายคริอย่างมาก(สกิล3 ช่วยรีเกจด้วย)]
>>[โฮกุฮีลได้ เสริมค่าสเตตัสได้ดี(แต่สุ่ม)]
โมสาร์ท
>>[เฉพาะสกิล1และ3ที่มีความสำคัญ]
พาราเรซัส(ถ้าได้ปรับสกิล3แล้วจะเก่งขึ้นมาก)
>>[เฉพาะสกิล2และ3ที่มีความสำคัญ]
https://www.facebook.com/SodiumAdmin/
อย่าลืมฝากกดไลค์+ให้กำลังใจผมบ้างนะครับ
==============================
สามารถเข้าไปดูรีวิวบนยูทูปได้ ของผมเองนี่แหละ
http://www.youtube.com/channel/UCMpLg5eudkUuzKZeoDN4UpA
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น