วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2563

รีวิว Angra Mainyu เซอร์แวนท์ไร้ดาว

รีวิว Angra Mainyu เซอร์แวนท์ไร้ดาว
ATK 5,683(LV.65)  8,235(LV.100)
HP  7,981(LV.65) 11,518(LV.100)

สเตตัสนี้ยังไม่รวมโฟคุง 1000-2000 หน่วย
เพศ : ชาย
Voice Actor: 
Terashima Takuma
Illustrator: 
Nekotawawa
Attributes: 
MAN 
  ทำดาเมจกับ Attributes SKY +10%
  ทำดาเมจกับ Attributes 
EARTH -10%
Traits: Humanoid, Male, Servant, Weak to Enuma Elish
อัตราการสร้างดาว 6%
อัตราการดูดดาว 29
อัตราการชาร์จเกจเมื่อโจมตี: 0.79%
อัตราการชาร์จเกจเมื่อถูกโจมตี: 5%
Command QQAAB(Q3 A2 B1 EX4 HIT)

สกิลติดตัว
Avenger (Skill) A
  เพิ่มอัตราการได้รับเกจจาการถูกโจมตี 20%
  ลดอัตราการต้านทานดีบัพของพวกเดียวกันรวมทั้งสมาชิกย่อยด้วย 10% (ข้อเสีย)
Oblivion Correction A
  เพิ่มความรุนแรงของคริติคอล 10%
Self-Replenishment (Magic) E

  ชาร์จเกจ 2% ทุกเทิร์น

สกิลใช้งาน
Zarich: Right Fang Grinder C
เป้าหมาย: ศัตรู1เป้าหมาย
คูลดาว์น: [min]8-[max]6
  เป้าหมายจะได้รับ
  - ลดอัตราคริติคอลของเป้าหมาย 3 เทิร์น ด้วยอัตรา [min]30-[max]50%

Tawrich: Left Fang Grinder C
เป้าหมาย: ศัตรู1เป้าหมาย
คูลดาว์น: [min]8-[max]6

  เป้าหมายจะได้รับ
  - ลดเกจเป้าหมาย 1 เกจ
  - ลดพลังโจมตีของเป้าหมาย 3 เทิร์น ด้วยอัตรา [min]10-[max]30%

Murderous Intent A
เป้าหมาย: ตนเอง

คูลดาว์น: [min]10-[max]8
  ตนเองจะได้รับ
  - ได้รับสถานะพิเศษ เมื่อจบ 5 เทิร์นจะสังเวยตนเอง (แก้ได้ด้วย Guts เท่านั้น)
  - เพิ่มประสิทธิภาพ Quick CARD ทุกๆเทิร์นเป็นระยะเวลา5เทิร์น ด้วยอัตรา [min]20-[max]40% ทุกเทิร์น

NP [Verg Avesta](ART)(Counter/Heal) 0 HIT
  ได้รับสถานะ "Inflicts Waiting" 1 เทิร์น (สถานะนี้ไม่สนใจสถานะ Debuff Removal, Buff Block, Debuff Immunity effects)
  สะท้อนความเสียหายกลับไปยังศัตรูทั้งหมดด้วยสูตร (ค่าความเสียหายทั้งหมด = HPในเทิร์นนี้-HPที่เหลืออยู่)คูณด้วย([min]2-[max]3(ตามเลเวลโฮกุ))
ผล Over Charge
  ฮีลตนเองทันที
    1000 หน่วย ที่ Over Charge 100%
    2000 หน่วย ที่ Over Charge 200%
    3000 หน่วย ที่ Over Charge 300%
    4000 หน่วย ที่ Over Charge 400%
    5000 หน่วย ที่ Over Charge 500%

วิเคราะห์ด้านสกิล 
  สกิลแรก เหมือนจะเป็นสกิลที่ธรรมดา แต่กลับมีดีเกินคาด เพราะลดอัตราการเกิดคริติคอลถึงครึ่งนึงเลยทีเดียว ข้อเสียคือคูลดาว์นที่นานขึ้นกว่าสกิลทั่วๆไป
  สกิลสอง สกิลแพกเกจคู่ที่มีผลสองอย่าง อย่าแรกเลยคือการลดเกจเป้าหมาย อย่างที่สองคือผลลัพท์ที่จะลดพลังโจมตีของเป้าหมายลง ผลนี้ลดเกจแน่นอน ส่วนพลังโจมตีที่ลดลงนั้นขึ้นอยู่กับเลเวล ข้อเสียเหมือนสกิลแรกคือคูลดาว์นนาน
  สกิลสุดท้าย สกิลเสริมประสิทธิภาพของควิกการ์ด ที่จะเพิ่มดาเมจขึ้นทุกๆเทิร์น สกิลนี้รุนแรงมาก แต่ข้อเสียก็หนักหมากเช่นกัน ซึ่งก็คือ เมื่อครบ5เทิร์นแล้วตนเองจะถูกสังเวลในทันที ซึ่งผลนี้ไม่ใช่สถานะ "ตาย" เพราะฉะนั้นจึงไม่สามารถปกป้องตัวเองได้ด้วยความสามารถ "ป้องกันการตาย" ได้ครับจำเป็นต้องแก้ด้วย "guts" เพียงอย่างเดียว ซึ่งหากเราเก็บค่าความสัมพันธ์เต็มเราสามารถอัพเกรดสกิลนี้ได้อีกด้วยซึ่งผลจากการอัพเกรดจะทำให้เมื่อใช้สกิลนี้แล้วเราจะได้รับผลGutsน่ะแหละ ถ้าไม่อัพสกิลและผ่านเควสเสริม ขอแนะนำว่าเอาเจ้านี่เก็บลงใต้คลังไปเหอะ

วิเคราะห์ NP

  โฮกุเคาเตอร์เพียงหนึ่งเดียวในปัจจุบัน ความรุนแรงคำนวนจาก Hpที่เสียไปในเทิร์นนี้คูณด้วย อัตราตามเลเวลโฮกุ เหมือนจะแรงนะแต่ไม่ได้แรงเท่าที่ควร และถ้าตายในระหว่างนี้โฮกุนี้จะไม่ทำงาน และนี่แหละทำให้มันไม่ได้รุนแรงเท่าที่ควร แถมอยู่ในสถานะนี้แล้วเราไม่สามารถได้อีกด้วยและหากจะป้องกันสถานะนี้ก็ทำไม่ได้อีกต่างหาก ข้อดีที่ฮีลตนเองก็น้อยแสนจะน้อยแถมจะเพิ่มได้ก็ต้องOCอีก อันนี้ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าจุดเด่นดีรึเปล่า รวมๆแล้วโฮกุนี้ธรรมดามากๆ และไม่มีความจำเป็นต้องใช้เสียด้วยซ้ำไป แม้ว่าอาจจะมีข้อดีคือดาเมจจากโฮกุนี้จะไม่ถูกหัดลดจากสกิลเพิ่มพลังป้องกันหรือลดความเสียหายก็ตามแต่มันก็ยังไม่น่าสนใจอยู่ดีแหละ

  โดยรวมแล้วเซอร์แวนท์ตัวนี้เป็นเซอร์แวนท์ที่ยังมีความน่าสนใจอยู่ที่สกิลเล็กน้อย โดยเฉพาะสกิล3 ถ้าใส่CEประจำตัวแล้วมาซัดกับคลาสบีสต์ก็พอได้อยู่ แต่หากไม่คิดอัพสกิลนี้ผมว่าไปหาเซอร์แวนท์ตัวอื่นเหอะ เชื่อผมเหอะว่ามันสำคัญจริงๆ และต้องผ่านเควสเสริมมาแล้วด้วยนะ ทางด้านโฮกุจะไม่พูดมากไปกว่านี้อีกแล้วเพราะใช้งานยากและไม่สะดวก ประการแรกนั้นคือการสะท้อนไม่ได้คำนวนจากดาเมจที่ได้รับตรงๆเพราะงั้นหวังแรงคงยากเพราะมันคิดจากเลือดเราน่ะแหละซึ่งถ้าHPสูงก็ยิ่งสะท้อนได้แรงขึ้นนั่นแหละนะ แต่ต่อให้คูณยังไงแล้วก็ไม่ค่อยเหมาะสักเท่าไหร่หรอก โจมตีไปให้รู้แล้วรู้รอดน่าจะดีกว่า ประการต่อมา โฮกุนี้จะทำงานก็ต่อเมื่ออังรีมายุยังไม่ตายเท่านั้น เพราะงั้นถ้าตายก็แป๊กไป ประการต่อมา(เกือบจบแล้ว)หากเราไม่เกิดความเสียหายในเทิร์นนั้นดาเมจที่สะท้อนเท่ากับ0 ซึ่งอันนี้เพิ่มความฮาร์ดให้กับโฮกุนี้เข้าไปอีก และสุดท้ายจงจำไว้ว่าแม้ว่ามันจะสะท้อนความเสียหายได้ แต่ถ้าศัตรูไม่โจมตีใส่อังรีมันก็ไม่มีประโยชน์อะไร ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่มีสกิลล่อเป้าด้วยสิ

ข้อดี
  • โฮกุไม่สามารถลดทอนความเสียหายได้
  • เป็นตัวพิเศษตัวเดียวที่สุ่มหาจากตู้เฟรนด์ได้
  • มีสกิลที่ลดเกจศัตรูได้แน่นอน
  • มีสกิลพลังโจมตีที่ลดพลังโจมตีได้ค่อนข้างเยอะ
  • มีสกิลที่ลดอัตราการเกิดคริในระดับสูง
  • สกิล 3 จะเพิ่มประสิทธิภาพของQuick Card ไปเรื่อยๆตามจำนวนเทิร์นซึ่งให้ผลรุนแรงมาก

ข้อเสีย 
  • ใช้เวลาคูลดาว์นสกิลสักเล็กน้อย
  • แม้จะเป็นตัวฟรีแต่ก็หายากมาก
  • สกิล3 ถ้าไม่ผ่านเควสเสริมจบเทิร์นที่5เราจะถูกสังเวยทันที
  • จำเป็นต้องมีค่าความสัมพันธ์ 10 เพื่อปลดล็อกเควส
  • โฮกุใช้งานยากมาก
  • แม้ว่าตัวโฮกุจะเป็นสายสวนกลับแต่ก็ไม่มีสกิลล่อเป้าทำให้ทำงานได้ลำบาก
  • โฮกุรุนแรงตามเลือดที่เราเสีย ถ้าเลือดเราเหลือน้อยจะเบาจนไร้สาระทีเดียว

แนวทางปรับแต่ง
***เพิ่มพลังโจมตี สีการ์ด และคริติคอล ไม่แนะนำด้านโฮกุใดๆเพราะใช้งานยาก***

ตัวอย่าง CE ที่ใช้งานร่วมกันได้
Art of Death(ใช้งานกับมนุษย์)★★★★ 
     >>[ตีประเภทมนุษย์ 25%](ใช้กับเซอร์แวนท์ได้แทบทุกตัว)
     >>[ตีประเภทมนุษย์ 30% (แบบปลด)]
Imaginary Around ★★★★★
     >>[QUICK +25%
     >>[QUICK +30% (แบบปลด)]
Last Splinter ★★★★(CE ประจำตัว)
     >>[สร้างความเสียหาย2เท่ากับคลาสบีสต์/Guts 1 ครั้ง(ฟื้นด้วยHP20%)]
Holy Night Sign
     >>[Cri Damage 15%/QUICK +8%
     >>[Cri Damage 20%/QUICK +10% (แบบปลด)]

================
เซอร์แวนท์ซัพพอร์ท
================
กลุ่มหายาก

Scáthach-Skaði ★★★★★
     >>[เน้นความสำคัญที่สกิลเพิ่มประสิทธิภาพQuick Card]
     >>[โฮกุช่วยให้เอาตัวรอดในบางครั้ง]
กลุ่มหาง่าย
ฮานส์ ★★
     >>[เฉพาะสกิล1และ3มีประโยชน์อย่างมากโดยเฉพาะสายคริ]
     >>[โฮกุฮีลได้ เสริมค่าสเตตัสได้ดี(แต่สุ่ม)]

-----------------------------------
ติดตามผลงานอื่นได้ใน
https://www.facebook.com/SodiumAdmin/
ติดตามคลิปรีวิว/อื่นๆได้ใน
https://gaming.youtube.com/channel/UCMpLg5eudkUuzKZeoDN4UpA





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น