Ibaraki Doji
ATK 9,636 (LV.80) 11,667 (LV.100)
HP 10,954 (LV.80) 13,282 (LV.100)
สเตตัสนี้ยังไม่รวม โฟคุง 1000-2000 หน่วย
------------------------------
อัตราการดูดดาว 10
อัตราการสร้างดาว 4.9%
NP Charge ATK: 1.03%
NP Charge DEF: 5%
Command QABBB(Q4 A2 B1 EX5 hit)
Voice Actor: Touyama Nao
Illustrator: Hidari
Attributes: EARTH
ทำดาเมจกับ Attributes MAN +10%
ทำดาเมจกับ Attributes SKY -10%
Traits: Demonic, Female, Humanoid, Servant, Weak to Enuma Elish
สกิลประจำตัว
Mad Enhancement B
- เพิ่มประสิทธิภาพ Buster Card 8%
สกิลใช้งาน
Demonic Magic A
เป้าหมาย: ตนเอง
Cool down: 7[min]-[max]5 Turn
เพิ่มพลังโจมตี [min]10-[max]20 3 turns
เพิ่มพลังโจมตีโฮกุ [min]20-[max]30 3 turns
Disengage A
เป้าหมาย: ตนเอง
Cool down: [min]7-[max]5 Turn
ลบสถานะผิดปกติทั้งหมด
ฟื้นฟูHP [min]1000-[max]2500 หน่วย
Shapeshift A
เป้าหมาย: ตนเอง
Cool down: [min]7 - [max]5 Turn
เพิ่มพลังป้องกัน 30% 1 Turn
เพิ่มพลังป้องกัน [min]10- [max]30% 3 Turn
NP [Rashomon Daiengi](Buster)(Single/Debuff/Removebuff)(ฺ1 HIT)
- สร้างความเสียหาย 600-1000% แรงตามเลเวลโฮกุ
- ลบบัพเป้าหมาย(เกิดหลังการทำดาเมจ)
Over Charge
ลดพลังป้องกันของเป้าหมายลง 3 Turn ด้วยอัตรา
10% ที่ OVER CHARGE 100%
15% ที่ OVER CHARGE 200%
20% ที่ OVER CHARGE 300%
25% ที่ OVER CHARGE 400%
30% ที่ OVER CHARGE 500%
การใช้งาน
สกิลแรก
สกิลเพิ่มพลังโจมตีและเพิ่มพลังโฮกุไปด้วยในตัว สกิลนี้มีผลนานถึง3เทิร์น แม้ว่าการใช้เวลาใน 3 เทิร์นในการยิงโฮกุซักสองครั้งนั้นจะเป็นไปได้ยากสักหน่อยแต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ด้านประสิทธิภาพของสกิลนี้จัดว่าเป็นสกิลที่มีประสิทธิภาพสูงทีเดียว
สกิลสอง
สกิลล้างบัพพร้อมกับฮีลตัวเอง มีประโยชน์ในการแก้สถานะไม่ดีที่อยู่บนตัว ด้านแรงฮีลนั้นแม้ว่าจะสูงสมควรแต่เนื่องจากคลาสนี้ต้องรับแรงปะทะถึง2เท่าตลอดเลยไม่ได้ช่วยอะไรมากเสียเท่าไหร่
สกิลสุดท้าย
สกิลที่มีผลในการเิ่มพลังป้องกันเป็นสกิลที่มีรูปแบบเช่นเดียวกับทามาโมะโนมาเอะร่างแคสเตอร์ ด้านพลังป้องกันในเทิร์นแรกที่ใช้งานนั้นแข็งแกร่งทนทานมากเราะมีบัพโล่ถึงสองชั้น หลังจากนั้นจะลดเหลือชั้นเดียวแต่ก็ลดดาเมจได้พอสมควร
Noble Phantasm
โฮกุของอิบารากิโดจินั้นเป็นโฮกุเดี่ยวซึ่งมีความรุนแรงมากโฮกุหนึ่ง ทว่าน่าเสียดายดันยังไม่มีการอัพเกรดโฮกุในตอนนี้ไม่งั้นคงแรงขึ้นกว่านี้ได้อีก ผลล้างบัพนั้นใช้กับตัวน่ารำคาณที่บัพตัวเองบ่อยๆหรือมีเพื่อนข้างๆชอบบัพบ่อยๆได้ดีแม้ว่าผลนี้จะเกิดหลังการทำดาเมจก็ตามที ผลOver Chargeนั้นไม่ค่อยได้ใช้แบบเกิน100%สักเท่าไหร่เพราะคลาสนี้มันเปราะบางเป็นทุน แถมยังไม่ค่อยคุ้มที่จะแลกเท่าไหร่ด้วย
โดยรวมแล้วเซอร์แวนท์ตัวนี้จัดว่าเป็นเซอร์แวนท์สายเบอร์เซอร์เกอร์ที่ใช้งานง่ายและเก่งมากตัวหนึ่งจุดที่โดดเด่นคือสกิลที่ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากและไม่ต้องสนใจเรื่องอะไรมากนอกจากเพิ่มดาเมจและเพิ่มความแรงโฮกุจุดด้อยของตัวโฮกุของเธอเองก็คือผลล้างบัพนั้นมันจะเกิดขึ้นหลังจากการคำนวนดาเมจแล้วซึ่งหากศัตรูใช้หลบหรืออมตะมาจะทำให้โฮกุของเราสร้างความเสียหายไม่ได้ไป ด้านผลลดพลังป้องกันนั้นลดน้อยจนไม่น่าเก็บOCแม้ว่าจะอยู่นานถึง3เทิร์นก็เหอะด้านสกิล สกิล1นั้นน่าสนใจมากเพราะผลทั้งสองอย่างติดนานถึง3เทิร์นเลยทีเดียว ซึ่งยังพอมีโอกาสให้ใช้ต่อครั้งที่สองได้บ้างส่วนสกิล3นั้นหากอัพเต็มแล้วจะทนดาเมจได้ดีมากซึ่งหากใช้ควบคู่กับสกิลบัพป้องกันอื่นแล้วโอกาสที่จะตายนั้นจะแทบไม่เกิดขึ้นเลยทีเดียวถ้าหากมีเควสเสริมที่เพิ่มผลสกิลหรือโฮกุคงเก่งขึ้นกว่านี้อีกพอสมควรเลย
ข้อดี
- มีสกิลเสริมพลังโจมตีและโฮกุ
- ผลของสกิลบัพนั้นอยู่นานและคูลดาว์นเร็ว
- มีล้างดีบัพตนเอง
- มีเพิ่มพลังป้องกันที่เพิ่มพลังป้องกันได้สูงมาก
- โฮกุสร้างความเสียหายได้รุนแรง
- โฮกุล้างบัพศัตรูทิ้งไปได้
- โฮกุมีผลลดพลังป้องกันของเป้าหมายลงด้วย
- รับดาเมจ 2 เท่าตามข้อเสียของคลาส
- ไม่มีสกิลเอาตัวรอด ถ้าหากศัตรูไม่สนบัพป้องกันจะเจ็บหนักถึงขั้นร่วงได้เลย
- สกิลป้องกันนั้น จะป้องกัน2ชั้นแค่เทิร์นเดียวเท่านั้น
- แม้จะมีฮีแต่ข้อเสียของคลาสก็ทำให้ฟื้นเลือดไม่ทันอยู่ดี
- ไม่มีสกิลพวกเจาะเกราะ/โจมตีโดนชัวร์ ถึงแม้โฮกุจะล้างบัพก็เกิดหลังการคำนวนความเสียหายอยู่ดี เพราะฉะนั้นหากศัตรูหลบหรือโล่อมตะก็ลำบากพอสมควร
- ล้างบัพศัตรูได้หลังคำนวนดาเมจแล้วเท่านั้น
- ผล Over Charge ไม่คุ้มค่าเสี่ยง
กลุ่มใช้งานง่าย
Limited / Zero Over
>>[Buster +25%]
>>[Buster +30% (แบบปลด)]
Art of Death
>>[ตีประเภทมนุษย์ 25%]
>>[ตีประเภทมนุษย์ 30% (แบบปลด)]
Aerial Drive
>>[Buster +8% /NP Dmg +8% /Start NP 30]
>>[Buster +10%/NP Dmg +10%/Start NP 50(แบบปลด)]
กลุ่ม CE เอาตัวรอด
Volumen Hydrargyrum
>>[อมตะ 3 ครั้ง(จนกว่าจะมีการใช้งาน)/เพิ่มดาเมจ 300หน่วย]
>>[อมตะ 3 ครั้ง(จนกว่าจะมีการใช้งาน)/เพิ่มดาเมจ 500หน่วย]
กลุ่ม ร่วมกับเซอร์แวนท์สายบูชายันต์
Ox-Demon King
>>[เพิ่ม Buster +10% 3 turns(เมื่อตัวที่สวมเข้ามาในสนาม)]
>>[เพิ่ม Buster +15% 3 turns(เมื่อตัวที่สวมเข้ามาในสนาม)(แบบปลด)]
เซอร์แวนท์ซัพพอร์ท
กลุ่มหายาก
เวเวอร์
>>[สกิลโจมตีและป้องกันมีความสำคัญที่สุด]
เมอลิน (ข้อดีคือหลังจากเริ่มใช้โฮกุแล้วการทำงานของทีมจะเริ่มเร็วขึ้น)
>>[ทุกสกิลมีความสำคัญทั้งสิ้น]
>>[โฮกุ ฮีล/ให้ดาว/ให้เกจ]
ไรเนส
>>[ทุกสกิลมีความสำคัญทั้งสิ้น]
>>[โฮกุ ทำให้โดนตีไม่แพ้คลาส/ลดพลังป้องกันได้]
สายฟรี
เชคสเปียร์
>>[สกิล1 และ 3 ที่มีความสำคัญ สกิล3ไม่ต้องอัพเวลก็ได้] เหมาะกับแพคเกจOx-Demon King หรือ Golden Carp Figure
ลีโอไนดัส
>>[สกิล 3 มีความสำคัญ][โฮกุใช้ปกป้องเพื่อนร่วมทีมและยังให้ดาวด้วย] เหมาะกับแพคเกจOx-Demon King หรือ Golden Carp Figure
Paul Bunyan(ซัพพลีชีพ)
>>[สกิล1 และ 3 มีความสำคัญ][โฮกุถ้ามีโอกาสก็ลดป้องกันได้อีก] เหมาะกับแพคเกจOx-Demon King หรือ Golden Carp Figureอีกตัว
เฉินกง
>>[สกิล3 มีความสำคัญกับเบอร์เซอร์เกอร์สายบัสเตอร์ มีสกิลล่อเป้าที่เอาไว้กำจัดตัวที่หมดหน้าที่ในสนามทิ้งไป][โฮกุเองก็กำจัดตัวที่ไม่ได้ใช้งานได้ดี] เหมาะจะใช้บูชายันต์ไอ้พวกที่มีรายชื่อข้างบน ⇮
ติดตามผลงานอื่นได้ใน
https://www.facebook.com/SodiumAdmin/
ติดตามคลิปรีวิว/อื่นๆได้ใน
https://gaming.youtube.com/channel/UCMpLg5eudkUuzKZeoDN4UpA
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น