วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562

รีวิว Ibaraki Doji(Berserker)



Ibaraki Doji
ATK 9,636 (LV.80) 11,667 (LV.100)
HP 10,954 (LV.80) 13,282 (LV.100)
สเตตัสนี้ยังไม่รวม โฟคุง 1000-2000 หน่วย

------------------------------
อัตราการดูดดาว 10
อัตราการสร้างดาว 4.9%
NP Charge ATK: 1.03%
NP Charge DEF: 5%
Command QABBB(Q4 A2 B1 EX5 hit)
Voice Actor: 
Touyama Nao‏‎
Illustrator
Hidari
AttributesEARTH

     ทำดาเมจกับ Attributes MAN +10%
     ทำดาเมจกับ Attributes SKY -10%
Traits: Demonic, Female, Humanoid, Servant, Weak to Enuma Elish

สกิลประจำตัว
Mad Enhancement B

  • เพิ่มประสิทธิภาพ Buster Card 8%

สกิลใช้งาน

Demonic Magic A
เป้าหมาย: ตนเอง

Cool down: 7[min]-[max]5 Turn
     เพิ่มพลังโจมตี [min]10-[max]20 3 turns
     เพิ่มพลังโจมตีโฮกุ [min]20-[max]30 3 turns
Disengage A
เป้าหมาย: ตนเอง
Cool down: [min]7-[max]5 Turn
     ลบสถานะผิดปกติทั้งหมด
     ฟื้นฟูHP [min]1000-[max]2500 หน่วย
Shapeshift A
เป้าหมาย: ตนเอง

Cool down: [min]7 - [max]5 Turn
     เพิ่มพลังป้องกัน 30% 1 Turn
     เพิ่มพลังป้องกัน [min]10- [max]30% 3 Turn

NP 
[Rashomon Daiengi](Buster)(Single/Debuff/Removebuff)(ฺ1 HIT)
     - สร้างความเสียหาย 600-1000% แรงตามเลเวลโฮกุ
     - ลบบัพเป้าหมาย(เกิดหลังการทำดาเมจ)
Over Charge
     ลดพลังป้องกันของเป้าหมายลง 3 Turn ด้วยอัตรา
          10% ที่ OVER CHARGE 100%
          15% ที่ OVER CHARGE 200%
          20% ที่ OVER CHARGE 300%
          25% ที่ OVER CHARGE 400%
          30% ที่ OVER CHARGE 500%

การใช้งาน 
สกิลแรก
     สกิลเพิ่มพลังโจมตีและเพิ่มพลังโฮกุไปด้วยในตัว สกิลนี้มีผลนานถึง3เทิร์น แม้ว่าการใช้เวลาใน 3 เทิร์นในการยิงโฮกุซักสองครั้งนั้นจะเป็นไปได้ยากสักหน่อยแต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ด้านประสิทธิภาพของสกิลนี้จัดว่าเป็นสกิลที่มีประสิทธิภาพสูงทีเดียว
สกิลสอง
     สกิลล้างบัพพร้อมกับฮีลตัวเอง มีประโยชน์ในการแก้สถานะไม่ดีที่อยู่บนตัว ด้านแรงฮีลนั้นแม้ว่าจะสูงสมควรแต่เนื่องจากคลาสนี้ต้องรับแรงปะทะถึง2เท่าตลอดเลยไม่ได้ช่วยอะไรมากเสียเท่าไหร่
สกิลสุดท้าย
     สกิลที่มีผลในการเิ่มพลังป้องกันเป็นสกิลที่มีรูปแบบเช่นเดียวกับทามาโมะโนมาเอะร่างแคสเตอร์ ด้านพลังป้องกันในเทิร์นแรกที่ใช้งานนั้นแข็งแกร่งทนทานมากเราะมีบัพโล่ถึงสองชั้น หลังจากนั้นจะลดเหลือชั้นเดียวแต่ก็ลดดาเมจได้พอสมควร

Noble Phantasm
     โฮกุของอิบารากิโดจินั้นเป็นโฮกุเดี่ยวซึ่งมีความรุนแรงมากโฮกุหนึ่ง ทว่าน่าเสียดายดันยังไม่มีการอัพเกรดโฮกุในตอนนี้ไม่งั้นคงแรงขึ้นกว่านี้ได้อีก ผลล้างบัพนั้นใช้กับตัวน่ารำคาณที่บัพตัวเองบ่อยๆหรือมีเพื่อนข้างๆชอบบัพบ่อยๆได้ดีแม้ว่าผลนี้จะเกิดหลังการทำดาเมจก็ตามที ผลOver Chargeนั้นไม่ค่อยได้ใช้แบบเกิน100%สักเท่าไหร่เพราะคลาสนี้มันเปราะบางเป็นทุน แถมยังไม่ค่อยคุ้มที่จะแลกเท่าไหร่ด้วย

     โดยรวมแล้วเซอร์แวนท์ตัวนี้จัดว่าเป็นเซอร์แวนท์สายเบอร์เซอร์เกอร์ที่ใช้งานง่ายและเก่งมากตัวหนึ่งจุดที่โดดเด่นคือสกิลที่ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากและไม่ต้องสนใจเรื่องอะไรมากนอกจากเพิ่มดาเมจและเพิ่มความแรงโฮกุจุดด้อยของตัวโฮกุของเธอเองก็คือผลล้างบัพนั้นมันจะเกิดขึ้นหลังจากการคำนวนดาเมจแล้วซึ่งหากศัตรูใช้หลบหรืออมตะมาจะทำให้โฮกุของเราสร้างความเสียหายไม่ได้ไป ด้านผลลดพลังป้องกันนั้นลดน้อยจนไม่น่าเก็บOCแม้ว่าจะอยู่นานถึง3เทิร์นก็เหอะด้านสกิล สกิล1นั้นน่าสนใจมากเพราะผลทั้งสองอย่างติดนานถึง3เทิร์นเลยทีเดียว ซึ่งยังพอมีโอกาสให้ใช้ต่อครั้งที่สองได้บ้างส่วนสกิล3นั้นหากอัพเต็มแล้วจะทนดาเมจได้ดีมากซึ่งหากใช้ควบคู่กับสกิลบัพป้องกันอื่นแล้วโอกาสที่จะตายนั้นจะแทบไม่เกิดขึ้นเลยทีเดียวถ้าหากมีเควสเสริมที่เพิ่มผลสกิลหรือโฮกุคงเก่งขึ้นกว่านี้อีกพอสมควรเลย
ข้อดี
  • มีสกิลเสริมพลังโจมตีและโฮกุ
  • ผลของสกิลบัพนั้นอยู่นานและคูลดาว์นเร็ว
  • มีล้างดีบัพตนเอง
  • มีเพิ่มพลังป้องกันที่เพิ่มพลังป้องกันได้สูงมาก
  • โฮกุสร้างความเสียหายได้รุนแรง
  • โฮกุล้างบัพศัตรูทิ้งไปได้
  • โฮกุมีผลลดพลังป้องกันของเป้าหมายลงด้วย
ข้อเสีย
  • รับดาเมจ 2 เท่าตามข้อเสียของคลาส
  • ไม่มีสกิลเอาตัวรอด ถ้าหากศัตรูไม่สนบัพป้องกันจะเจ็บหนักถึงขั้นร่วงได้เลย
  • สกิลป้องกันนั้น จะป้องกัน2ชั้นแค่เทิร์นเดียวเท่านั้น
  • แม้จะมีฮีแต่ข้อเสียของคลาสก็ทำให้ฟื้นเลือดไม่ทันอยู่ดี
  • ไม่มีสกิลพวกเจาะเกราะ/โจมตีโดนชัวร์ ถึงแม้โฮกุจะล้างบัพก็เกิดหลังการคำนวนความเสียหายอยู่ดี เพราะฉะนั้นหากศัตรูหลบหรือโล่อมตะก็ลำบากพอสมควร
  • ล้างบัพศัตรูได้หลังคำนวนดาเมจแล้วเท่านั้น
  • ผล Over Charge ไม่คุ้มค่าเสี่ยง

CE ที่น่าสนใจสวมใส่

กลุ่มใช้งานง่าย

Limited / Zero Over
     >>[Buster +25%]
     >>[Buster +30% (แบบปลด)]
Art of Death
     >>[ตีประเภทมนุษย์ 25%]
     >>[ตีประเภทมนุษย์ 30% (แบบปลด)]
Aerial Drive
     >>[Buster +8% /NP Dmg +8% /Start NP 30]
     >>[Buster +10%/NP Dmg +10%/Start NP 50(แบบปลด)]

กลุ่ม CE เอาตัวรอด
Volumen Hydrargyrum
     >>[อมตะ 3 ครั้ง(จนกว่าจะมีการใช้งาน)/เพิ่มดาเมจ 300หน่วย]
     >>[อมตะ 3 ครั้ง(จนกว่าจะมีการใช้งาน)/เพิ่มดาเมจ 500
หน่วย]

กลุ่ม ร่วมกับเซอร์แวนท์สายบูชายันต์
Ox-Demon King
     >>[เพิ่ม Buster +10% 3 turns(เมื่อตัวที่สวมเข้ามาในสนาม)]
     >>[เพิ่ม Buster +15% 3 turns(เมื่อตัวที่สวมเข้ามาในสนาม)(แบบปลด)]

เซอร์แวนท์ซัพพอร์ท

กลุ่มหายาก
เวเวอร์

     >>[สกิลโจมตีและป้องกันมีความสำคัญที่สุด]

เมอลิน (ข้อดีคือหลังจากเริ่มใช้โฮกุแล้วการทำงานของทีมจะเริ่มเร็วขึ้น)
     >>[ทุกสกิลมีความสำคัญทั้งสิ้น]

     >>[โฮกุ ฮีล/ให้ดาว/ให้เกจ]

ไรเนส

     >>[ทุกสกิลมีความสำคัญทั้งสิ้น]
     >>[โฮกุ ทำให้โดนตีไม่แพ้คลาส/ลดพลังป้องกันได้]

สายฟรี
เชคสเปียร์

     >>[สกิล1 และ 3 ที่มีความสำคัญ สกิล3ไม่ต้องอัพเวลก็ได้] เหมาะกับแพคเกจOx-Demon King หรือ Golden Carp Figure

ลีโอไนดัส 

     >>[สกิล 3 มีความสำคัญ][โฮกุใช้ปกป้องเพื่อนร่วมทีมและยังให้ดาวด้วย] เหมาะกับแพคเกจOx-Demon King หรือ Golden Carp Figure

Paul Bunyan(ซัพพลีชีพ)

     >>[สกิล1 และ 3 มีความสำคัญ][โฮกุถ้ามีโอกาสก็ลดป้องกันได้อีก] เหมาะกับแพคเกจOx-Demon King หรือ Golden Carp Figureอีกตัว

เฉินกง
     >>[สกิล3 มีความสำคัญกับเบอร์เซอร์เกอร์สายบัสเตอร์ มีสกิลล่อเป้าที่เอาไว้กำจัดตัวที่หมดหน้าที่ในสนามทิ้งไป][โฮกุเองก็กำจัดตัวที่ไม่ได้ใช้งานได้ดี]
 เหมาะจะใช้บูชายันต์ไอ้พวกที่มีรายชื่อข้างบน 

ติดตามผลงานอื่นได้ใน
https://www.facebook.com/SodiumAdmin/
ติดตามคลิปรีวิว/อื่นๆได้ใน
https://gaming.youtube.com/channel/UCMpLg5eudkUuzKZeoDN4UpA



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น