รีวิวเซอร์แวนท์ คลาสแคสเตอร์สายมักง่ายแต่ชื่อโคตรยาว อนาสตาเซีย นิโคลาเยฟนา โรมาโนวา(Anastasia Nikolaevna Romanova)
ชื่อเล่น (อาเนีย)
TEST CE
รีวิว Anastasia
HP 14259(LV.90) 15621(LV.100)
ไม่รวม โฟคุง 1000-2000 หน่วย
Attributes: MAN
ทำดาเมจกับ Attributes SKY(+10%)
ทำดาเมจกับ Attributes EARTH(-10%)
Voice Actor: Hara Yumi
Illustrator: sime
Traits: Female, Humanoid, Servant, Weak to Enuma Elish
อัตราการสร้างดาว 10.8%
อัตราการดูดดาว 49
NP Charge ATK: 0.51%
NP Charge DEF: 3%
Command QAAAB(Q4 A3 B3 EX5 HIT)
สกิลติดตัว
Territory Creation EX
เพิ่มประสิทธิภาพ ART CARD 12 %
Contract with Samovilas A
เพิ่มการต้านทานดีบัพ 10%
เพิ่มโอกาสดีบัพศัตรู 10%
สกิลใช้งาน
Magical Eyes of Clairvoyance D
เป้าหมาย: ตนเอง/ศัตรู1เป้าหมาย
คูลดาว์น [min]7-[max]5 Turn
ได้รับสถานะ"ทะลวงสถานะอมตะ" 1 Turn
เพิ่มประสิทธิภาพ ART CARD [min]30-[max]50 % 1 Turn
ลดอัตราการค้านทานดีบัพของศัตรู1ตัว [min]50-[max]100% 1 Turn
Freezing Charisma B
เป้าหมาย: ปาร์ตี้/ศัตรูทั้งหมด
คูลดาว์น [min]7-[max]5 Turn
เพิ่มพลังโจมตี [min]10%-[max]20% 3 Turn
ลดพลังโจมตีศัตรู [min]10%-[max]20% 3 Turn
Shvibzik B
เป้าหมาย: ตนเอง/ศัตรู1ตัว
คูลดาว์น [min]9-[max]7 Turn
เพิ่มเกจตนเอง [min]30-[max]50 หน่วย
ทำให้ศัตรู 1 ตัวติดสตันด้วยโอกาส [min]40-[max]60% 1 Turn
NP [Viy Viy Viy](ART)(AOE/Debuff) 4 HIT
สร้างความเสียหายกับศัตรู 450-750% ตามเลเวลโฮกุ
ผนึกการใช้สกิลของศัตรู 1 เทิร์น
ผลOC
ลดพลังป้องกันของศัตรูทั้งหมด ตาม OC 3 เทิร์น
20/25/30/35/40 ตามผล OC 1/2/3/4/5
ด้านสกิล
สกิลแรก สกิลที่เสริมอาร์ท ที่มีของแถมมาด้วย 2 อย่าง ผลเสริมอาร์ทการ์ดมันจะอยู่กับเราเพียง 1 เทิร์นจึงเหมาะที่จะเอาไว้เบิสต์ดาเมจในคราวเดียว ผลเสริมคือจะลดความต้านทานดีบัพ ซึงส่งผลให้เราดีบัพอีกฝ่ายได้ง่ายขึ้น แต่สกิลนี้มีผลแค่1เป้าหมายเท่านั้นและแน่นอนว่าใช้ควบคู่กับสกิลตัวเองได้เลยนั่นก็คือสกิลสตั๊น และสุดท้าย "ทะลวงสถานะอมตะ"ที่เพิ่มความชัวร์ในการทำดาเมจ อย่างไรก็ตามทั้งสามอย่างนี้มีผลแค่1 เทิร์นทั้งหมดเพราะฉะนั้นกดเล่นๆไม่ได้
สกิลสอง คาริสม่าเวอร์ชั่นพิเศษที่เอฟเฟคไม่เหมือนชาวบ้าน อย่างแรกคือให้พลังโจมตีตามปกติน่ะแหละสูงสุดคือ 20% ที่พิเศษคือลดพลังโจมตีของศัตรูในระดับเดียวกันด้วย เป็นสกิลที่ดีมากเพราะนอกจากจะเพิ่มพลังโจมตีแล้วยังลดความเสียหายที่ได้รับไปด้วยในตัว
สกิลสุดท้าย อีกสกิลที่เป็นสกิลทีเด็ด นอกจากจะให้เกจครึ่งหลอดแล้วยังยัดสตั๊นใส่ฝ่ายตรงข้ามใส่หน้าฝ่ายตรงข้ามอีก เป็นการบังคับให้อีกฝ่ายยืนอยู่นิ่งๆสักแปป อัตราเติมเกจนั้นอยู่ในระดับสูงซึ่งเหมาะกับการใช้คู่กับจอกดำมาก ส่วนผลการติดสตันนั้นอยู่กลางๆ ให้ชัวร์ควรกดสกิล1ก่อน
NP โฮกุของอาเนียเป็นโฮกุที่มีฮิตไม่สูงมาก แต่กลับกันกลับให้เกจมากว่าตัวที่มีหลายฮิตบางตัวเสียอีก การยิงรอบสองเลยค่อนข้างที่จะทำได้ง่ายกว่าตัวอื่นแต่ก็สแปมไม่ไหวนะจ๊ะ ผลจากโฮกุของอาเนียมีสองอย่าง อย่างแรกคือจะลดพลังป้องกัน ผลลดป้องกันนี้จะให้ผลสูงขึ้นตามเลเวล OC และผลที่ติดอีกอย่างคือ ห้ามใช้สกิล เป็นดีบัพที่ดี แต่ถ้าใช้ไม่ถูกเวลาก็แย่เหมือนกัน เป้าหมายที่ดีที่สุดของดีบัพอันนี้คือ มอนสเตอร์/เซอร์แวนท์ที่มีสกิลน่ารำคาญ โดยเฉพาะพวกที่น่ารำคาญแต่พลังโจมตีน้อย รวมถึงแอสที่มีหลบด้วย บังคับให้มันตีมาเลยบางครั้งยังจะรู้สึกสุขใจกว่า ข้อควรระวัง เหมือนดาวิดเด๊ะๆ คือ ถ้าอีกฝ่ายเป็นพวกบ้าพลังและชนะทางเราเมื่อใช้โฮกุนี้แบบไม่ระวังอาจจะซวยได้
อาเนียเป็นดาเมจดีลเลอร์สายฟาร์มที่มีสกิลหลายอย่างที่ช่วยเหลือทีมได้ได้ดี การเก็บเกจปานกลาง ดาเมจโฮกุถือว่ารุนแรงพอสมควรสำหรับสายยิงหมู่แคสเตอร์ ซึ่งอันดับ1กับอันดับ2ครองบัลลังก์อย่างเหนี่ยวแน่นมาก ด้านสกิลทั้งหมดเป็นสกิลที่มีประโยชน์ ใช้งานง่าย ซึ่งมีทั้งลดพลังโจมตี ลดการต้านทานสถานะผิดปกติ และยังมีสตั๊นอีกด้วย พอดูเห็นว่ามีสกิลดีๆหลายอย่างแบบนี้มันก็ดีสิ ใช่ครับ สกิลดี แต่เพราะบางอย่างมีผลแถมเยอะสกิลเลยมีช่องว่างระหว่างรอสกิลคูลดาว์นกว้างหน่อย แถมสกิล1กับสกิล3นี่เหมือนมันจะผูกกันแบบแยกได้ยากเสียด้วยสิ เพราะฉะนั้นจะให้ทำงานได้ราบรื่นควรมีซัพพอร์ทเรื่องคูลดาว์นให้เธอ และแน่นอนว่าหน้าที่นี้จะไปไหนเสียนอกจากทามาโมะซึ่งรับจ๊อบซัพพอร์ทสายอาร์มมาอย่างยาวนาน หากได้จัดทีมที่เหมาะสมให้กับเธอแล้วจะเป็นตัวที่เก่งมาก มาพูดถึงความรู้สึกของการใช้งานของผมหน่อย ผมว่าอาเนียเป็นเซอรืแวนท์ที่ลดสเตตัสได้ดีนะ แต่ลดแบบหลากหลายไปหน่อย ถ้าโฟกัสไปทางใดทางหนึ่งผมว่าจะเป็นตัวที่สตรองกว่านี้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เช่นคาริสม่ามันลดพลังโจมตีอยู่แล้ว ถ้าโฮกุลดพลังโจมตีอีกนี่ผมว่าทีมอาร์ทนี่ยืนชิวๆแบบไม่ต้องมีสกิลอมตะได้เลย ทางด้านการเก็บเกจนั้นผมพยายามอัดเต็มที่แล้วแต่สุดท้ายก็ทำสแปมไม่ไหว แต่หากมีการโจมตีซ้ำด้วยคริอาร์ท2ครั้งก็มีความเป็นไปได้แต่นั่นมันไม่ใส่การสแปมยังไงล่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นแน่นอนว่าตัวเธอยังไม่ได้รับการอัพเกรดใดๆเลยเพราะฉะนั้นยังไปต่อได้อีกแน่นอนแต่จะมีส่วนไหนเพิ่มเติมมานั้นก็ไม่ทราบ
ข้อดี
- เปิดก่อนได้เปรียบ
- สกิล1 ทำให้เกิดความเสียหายได้แน่ๆซึ่งต้องป้องกันด้วยพลังป้องกันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
- สามารถเบรกศัตรูด้วยสตั๊นได้
- โฮกุสามารถลดพลังป้องกันศัตรูเป็นหมู่ได้
- เพิ่มพลังโจมตีให้ทั้งทีมพร้อมลดพลังโจมตีของศัตรูได้ดี
- โฮกุเหมาะสำหรับหยุดพวกมีสกิลน่ารำคาญ
ข้อเสีย
- การจะให้เธอเก่ง จำเป็นต้องลงทุนเกือบทุกสกิล เพราะสำคัญเกือบจะทั้งหมด
- สกิล 3 มีจังหวะรอที่นานกว่าสกิล1 บางทีอาจจะต้องรอเพื่อรับประโยชน์เต็มที่
- สกิล 3 โอกาสติดไม่ชัวร์ถ้าไม่ลงสกิลแรกก่อน
- สกิล หลบหรืออมตะไม่มี ซึ่งมีความเสียงพอสมควร
- ทีมที่ทำให้เธอเก่งนั้นค่อนข้างเจาะจงสมาชิกทำให้เล่นกับสีอื่นแล้วไม่เก่งเท่าที่ควร
- โฮกุ มีข้อควรระวังระหว่างเจอพวกบ้าพลัง ถ้าไปห้ามมันใช้สกิลบางครั้งอาจจะเจ็บหนักกว่าไม่ห้ามมัน
CE ที่น่าสนใจสวมใส่
CE แนะนำ
Heaven's Feel
>>[NP DMG +40%]
>>[NP DMG +50%(แบบปลด)]
The Black Grail
>>[NP DMG +60%(ข้อเสีย เสียเลือด 500 ทุกเทิร์น)]
>>[NP DMG +80%(แบบปลด)]
Art of Death
>>[ตีประเภทมนุษย์ 25%](ใช้กับเซอร์แวนท์ได้แทบทุกตัว)
>>[ตีประเภทมนุษย์ 30% (แบบปลด)]
Dive to Blue
>>[ART +8%/NP Dmg +8%/Start NP 30]
>>[ART +10%/NP Dmg +10%/Start NP 50(แบบปลด)]
Royal Icing
>>[ART +10%/NP Dmg +20%]
>>[ART +15%/NP Dmg +25%(แบบปลด)]
Formalcraft
>>[ART +25%]
>>[ART +30% (แบบปลด)]
เซอร์แวนท์ซัพพอร์ท
สายเปย์
ทามาโมะ โนะมาเอะ
>>[สกิล1และ3สำคัญ]
>>[โฮกุ ฮีล/ให้เกจ/ลดคูลดาว์น]
เวเวอร์
>>[แทบจะทุกสกิล แนะนำให้เต็ม โดยเฉพาะ ATK]
>>[โฮกุ ลดเกจ ลดพลังป้องกัน ตามแต่โอกาส]
สายฟรี
โมสาร์ท
>>[เฉพาะสกิล1]
พาราเรซัส(ถ้าได้ปรับสกิล3แล้วจะเก่งขึ้นมาก)
>>[เฉพาะสกิล2และ3]
สนใจรีวิวตัวอื่นๆเชิญได้ที่
https://www.facebook.com/SodiumAdmin/
อย่าลืมฝากกดไลค์+ให้กำลังใจผมบ้างนะครับ
==============================
สามารถเข้าไปดูรีวิวบนยูทูปได้ ของผมเองนี่แหละ
http://www.youtube.com/channel/UCMpLg5eudkUuzKZeoDN4UpA
- เปิดก่อนได้เปรียบ
- สกิล1 ทำให้เกิดความเสียหายได้แน่ๆซึ่งต้องป้องกันด้วยพลังป้องกันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
- สามารถเบรกศัตรูด้วยสตั๊นได้
- โฮกุสามารถลดพลังป้องกันศัตรูเป็นหมู่ได้
- เพิ่มพลังโจมตีให้ทั้งทีมพร้อมลดพลังโจมตีของศัตรูได้ดี
- โฮกุเหมาะสำหรับหยุดพวกมีสกิลน่ารำคาญ
ข้อเสีย
- การจะให้เธอเก่ง จำเป็นต้องลงทุนเกือบทุกสกิล เพราะสำคัญเกือบจะทั้งหมด
- สกิล 3 มีจังหวะรอที่นานกว่าสกิล1 บางทีอาจจะต้องรอเพื่อรับประโยชน์เต็มที่
- สกิล 3 โอกาสติดไม่ชัวร์ถ้าไม่ลงสกิลแรกก่อน
- สกิล หลบหรืออมตะไม่มี ซึ่งมีความเสียงพอสมควร
- ทีมที่ทำให้เธอเก่งนั้นค่อนข้างเจาะจงสมาชิกทำให้เล่นกับสีอื่นแล้วไม่เก่งเท่าที่ควร
- โฮกุ มีข้อควรระวังระหว่างเจอพวกบ้าพลัง ถ้าไปห้ามมันใช้สกิลบางครั้งอาจจะเจ็บหนักกว่าไม่ห้ามมัน
CE ที่น่าสนใจสวมใส่
CE แนะนำ
Heaven's Feel
>>[NP DMG +40%]
>>[NP DMG +50%(แบบปลด)]
The Black Grail
>>[NP DMG +60%(ข้อเสีย เสียเลือด 500 ทุกเทิร์น)]
>>[NP DMG +80%(แบบปลด)]
Art of Death
>>[ตีประเภทมนุษย์ 25%](ใช้กับเซอร์แวนท์ได้แทบทุกตัว)
>>[ตีประเภทมนุษย์ 30% (แบบปลด)]
Dive to Blue
>>[ART +8%/NP Dmg +8%/Start NP 30]
>>[ART +10%/NP Dmg +10%/Start NP 50(แบบปลด)]
Royal Icing
>>[ART +10%/NP Dmg +20%]
>>[ART +15%/NP Dmg +25%(แบบปลด)]
Formalcraft
>>[ART +25%]
>>[ART +30% (แบบปลด)]
เซอร์แวนท์ซัพพอร์ท
สายเปย์
ทามาโมะ โนะมาเอะ
>>[สกิล1และ3สำคัญ]
>>[โฮกุ ฮีล/ให้เกจ/ลดคูลดาว์น]
เวเวอร์
>>[แทบจะทุกสกิล แนะนำให้เต็ม โดยเฉพาะ ATK]
>>[โฮกุ ลดเกจ ลดพลังป้องกัน ตามแต่โอกาส]
สายฟรี
โมสาร์ท
>>[เฉพาะสกิล1]
พาราเรซัส(ถ้าได้ปรับสกิล3แล้วจะเก่งขึ้นมาก)
>>[เฉพาะสกิล2และ3]
สนใจรีวิวตัวอื่นๆเชิญได้ที่
https://www.facebook.com/SodiumAdmin/
อย่าลืมฝากกดไลค์+ให้กำลังใจผมบ้างนะครับ
==============================
สามารถเข้าไปดูรีวิวบนยูทูปได้ ของผมเองนี่แหละ
http://www.youtube.com/channel/UCMpLg5eudkUuzKZeoDN4UpA
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น