รีวิวเซอร์แวนท์ คามิวล่า (Carmilla (Rider))
----------------------------------
รีวิวBy Youtube
ทดสอบการใช้งาน
----------------------------------
ATK 9,651 (LV.80) 11,685 (LV.100)
HP 10,476 (LV.80) 12,702 (LV.100)
สเตตัสนี้ยังไม่รวม โฟคุง 1000-2000 หน่วย
เพศ : หญิง
Voice Actor: Tanaka Atsuko
Illustrator: okojo
Attributes: Earth
ทำดาเมจกับ Attributes MAN +10%
ทำดาเมจกับ Attributes SKY -10%
Traits: Female, Humanoid, Servant, Weak to Enuma Elish
อัตราการสร้างดาว 9.1%
อัตราการดูดดาว 200
NP Charge ATK: 0.52%
NP Charge DEF: 3%
Command QQAAB(Q4 A4 B3 EX4 HIT)
=========
สกิลติดตัว
=========
Independent Action A
เพิ่มความรุนแรงของคริติคอล 10%
Presence Concealment B
เพิ่มอัตราการได้รับดาว 8%
สกิลใช้งาน
Femme Fatale (False) A
เป้าหมาย: ศัตรู 1 เป้าหมาย
คูลดาว์น: [min]8-[max]6
- เป้าหมายถูกผนึกสกิลด้วยอัตรา [min]50-[max]100% 1 เทิร์น
- เป้าหมายถูกพลังป้องกันคริติคอล [min]30-[max]50% 3 เทิร์น
- ได้รับดาวทันที [min]5-[max]15 ดวง
Phantom Thief's Calling Card A
เป้าหมาย: ศัตรู 1 เป้าหมาย/ทั้งหมดในทีม
คูลดาว์น: [min]8-[max]6
- เป้าหมายจะได้รับสถานะ "การ์ดแจ้งเตือน" 1 เทิร์น ซึ่งหลังจากที่ครบ 1 เทริ์นจะแสดงผล
- ลดเกจเป้าหมายลง 1 ช่อง
- ทั้งหมดในทีมจะได้รับเกจ [min]15-[max]25%
- ลดโอกาสคริของเป้าหมายลง [min]20-[max]30% 3 เทิร์น
Mistress・C EX
เป้าหมาย: ศัตรูทั้งหมด/ตนเอง
คูลดาว์น: [min]8-[max]6
- ลดHPเป้าหมายทั้งหมดลง [min]1000-[max]2000 หน่วย
- ฟื้นHPตนเอง [min]1000-[max]2000 หน่วย
- เป้าหมายทั้งหมดถูกพลังป้องกัน [min]20-[max]30% 3 เทิร์น
NP [Testarossa Maiden] (QUICK) (AOE/Debuff Enermy) 4 HIT
- สร้างความเสียหาย 600-1000%
- เป้าหมายทั้งหมดได้รับ "Buffไร้ผล" 1 ครั้ง 3 เทิร์น
ผล Over Charge
ลดการต้านทานประสิทธิภาพ QUICK CARD 3 เทิร์น
20% ที่ Over Charge 100%
25% ที่ Over Charge 200%
30% ที่ Over Charge 300%
35% ที่ Over Charge 400%
40% ที่ Over Charge 500%
วิเคราะห์ด้านสกิล
สกิลแรก สกิลที่ให้ผล 3 อย่าง คูลดาว์นอยู่ในระดับปานกลาง ด้านการใช้งานจัดว่าเป็นสกิลที่ใช้งานง่ายและใช้ประโยชน์ได้ด้วยตนเอง เพราะคามิวร่าตัวนี้เป็นคลาสที่เหมาะสมกับการดูดดาวอยู่ตั้งแต่แรกแล้ว การที่ได้รับดาวอีกส่วนหนึ่งทำให้เพิ่มโอกาสการคริติคอลให้มากขึ้นได้อีกและการลดพลังป้องกันคริซึ่งไม่ซ้ำซ้อนกับลดพลังป้องกันนั้นทำให้ผลที่ได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว
สกิลสอง สกิลที่ให้ผลตัดเกจและชาร์จเกจไปในคราวเดียวกันผลทั้งสองส่วนนี้เป็นผลแบบดีเลย์ซึ่งจะเกิดในเทิร์นถัดมาหลังจากการใช้สกิลนี้ไปแล้ว โดยไอ้ตัวที่โดนสกิลนี้ถ้าตายขึ้นมาจะทำให้ผลชาร์จเกจจากสกิลนี้แป๊กไปด้วยเพราะฉะนั้นให้ระวังตรงส่วนนี้ไว้ด้วยการตัดเกจแบบดีเลย์นี้สามารถนำมาเป็นจุดแข็งได้ในระดับหนึ่งก็คือสามารถใช้ในเทริ์นที่ศัตรูยังไม่มีเกจก็ได้ ซึ่งสกิลตัดเกจทั่วไปจะไม่สามารถทำตรงส่วนนี้ได้ และผลอีกอย่างหนึ่งของสกิลนี้คือลดโอกาสตีคริของเป้าหมายซึ่งก็ถือว่าเป็นผลสกิลประเภทที่ได้ใช้บ่อยๆอยู่เหมือนกัน
สกิลสุดท้าย สกิลดูดเลือด แน่นอนว่าเป็นการลดHPฝ่ายตรงข้ามและนำมาเพิ่มให้ตนเอง สกิลนี้ลดHPฝ่ายตรงข้ามทั้งหมดและเพิ่มHPให้ผู้ใช้ อดเสียดายนิดหน่อยที่มันเพิ่มแค่HPของผู้ใช้คนเดียว แต่เนื่องจากมีผลลดพลังป้องกันทั้งหมดไปด้วยดังนั้นจึงน่าจะแทนส่วนนี้ได้ดีอยู่
วิเคราะห์ NP
โฮกุของคามิวล่ารุ่นนี้นั้นทำดาเมจหลายฮิตอีกทั้งยังเป็นการทำดาเมจทั้งหมดซึ่งมีผลทำให้ได้รับดาวมาในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ด้านการใช้งานอื่นๆนั้นเนื่องจากมีผลในการทำให้การบัพครั้งต่อไปของศัตรูทั้งหมดเป็นหมันไปหนึ่งครั้งจึงใช้ประโยชน์ไ้ดี โดยเฉพาะกับศัตรูที่มีสกิลอันตรายหรือน่ารำคาญ ด้านการใช้Over Chargeนั้นถือว่าเป็นOver Chargeที่ดี เพียงแค่ว่ามันเกิดหลังจากที่เราทำดาเมจไปแล้วเท่านั้นเอง ซึ่งด้วยความี่คามิวร่าร่างนี้เป็นร่างที่เก็บเกจได้ดีพอสมควรจึงสามารถวนใช้อีกรอบในกรอบระยะเวลา 3 เทิร์นไม่ยากนัก ข้อเสียหลักๆของโฮกุนี้จึงไปตกที่ ความแรงของโฮกุนั่นเอง ซึ่งก็เบามากหากไม่มีตัวซัพพอร์ท เพราะงั้นโฮกุของคามิวล่าในร่างนี้นั้นมีไว้ลดการต้านทานควิกการ์ดเพื่อใช้ในการโจมตีครั้งต่อไปกับทำให้บัพเป็นหมันไปเสียมากกว่า
ข้อดี
-สกิลทุกอย่างค่อนข้างใช้งานง่าย
-ปั่นดาวได้ดี ดูดดาวดี
-สกิล1 ใช้หยุดสกิลน่ารำคาญของศัตรูได้
-สกิล1 เพิ่มความแรงคริติคอลได้ นอกจากนั้นยังให้ดาวอีกด้วย
-สกิล2 สามารถลดเกจของศัตรูได้และยังเพิ่มเกจให้ตนเองด้วย
-สกิล2 ลดอัตราการเกิดคริติคอลได้
-สกิล3 ฮีลตนเองพร้อมกับลดเลือดศัตรูได้ทั้งหมด
-สกิล3 สามารถใช้ลดพลังป้องกันของศัตรูได้พร้อมๆกัน
-โฮกุสามารถทำให้บัพของศัตรูไม่เกิดผลได้1ครั้ง
-โฮกุสามารถลดความต้านทานการ์ดควิกได้
ข้อเสีย
-โฮกุเบา
-ไม่ค่อยมีสกิลส่งเสริมดาเมจปกติ
-เป็นไรเดอร์สายQuickที่ไม่มี Riding
-ไม่มีสกิลเอาตัวรอด
-สกิล 2 เป็นสกิลดีเลย์ หากไม่ชำนาญอาจจะพลาด
-สกิล 1 เพิ่มดาเมจให้เฉพาะเวลาคริเท่านั้นและยังเป็นเป้าหมายเดียวด้วย
แนวทางปรับแต่ง
***เน้นทางความแรงคริติคอล/พลังโจมตีพื้นฐานและสีคอมมานด์***
========
CE แนะนำ
========
Water Shine
>>[ไม่สนใจสถานะหลบ/ดาเมจคริ 15%/ได้ดาว 3 ต่อเทิร์น]
>>[ไม่สนใจสถานะหลบ/ดาเมจคริ 20%/ได้ดาว 4 ต่อเทิร์น(แบบปลด)]
Art of Death(ใช้งานกับมนุษย์)
>>[ตีประเภทมนุษย์ 25%](ใช้กับเซอร์แวนท์ได้แทบทุกตัว)
>>[ตีประเภทมนุษย์ 30% (แบบปลด)]
Talk of The Hot Sands
>>[ดาเมจคริ 20%/ดูดดาว 400%]
>>[ดาเมจคริ 25%/ดูดดาว 600% (แบบปลด)]
An Army Marches On Its Stomach
>>[ART/QUICK +10%/ดาเมจคริ 10%]
>>[ART/QUICK +15%/ดาเมจคริ 15% (แบบปลด)]
Golden Sumo Wrestling ~Rocky Arena~
>>[ชาร์จเกจเมื่อเริ่มต้น 30%/เพิ่มพลังโจมตี 10%]
>>[ชาร์จเกจเมื่อเริ่มต้น 50%/เพิ่มพลังโจมตี 15% (แบบปลด)]
Imaginary around
>>[QUICK 25%]
>>[QUICK 30%(แบบปลด)]
Midsummer Moment
>>[QUICK 10%/ดาเมจคริ 10%/ได้ดาว 3 ต่อเทิร์น]
>>[QUICK 15%/ดาเมจคริ 15%/ได้ดาว 4 ต่อเทิร์น(แบบปลด)]
================
เซอร์แวนท์ซัพพอร์ท
================
กลุ่มหายาก
สกาดิ
>>[ทุกสกิลค่อนข้างมีความสำคัญ]
>>[โฮกุช่วยให้เอาตัวรอดในบางครั้ง]
เวเวอร์
>>[แทบจะทุกสกิล แนะนำให้เต็ม โดยเฉพาะ ATK]
>>[โฮกุ ตามแต่โอกาส]
=========
กลุ่มหาง่าย
=========
ฮานส์
>>[เฉพาะสกิล1และ3มีประโยชน์อย่างมากซึ่งใช้กับไรเดอร์ได้ดีมากโดยเฉพาะสายคริ(สกิล3 ช่วยรีเกจด้วย)]
>>[โฮกุฮีลได้ เสริมค่าสเตตัสได้ดี(แต่สุ่ม)]
-----------------------------------
ติดตามผลงานอื่นได้ใน
ติดตามคลิปรีวิว/อื่นๆได้ใน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น