รีวิว Katsushika Hokusai
-------------------------- -
ATK 12100(LV.90) 13245(LV.100 หน่วย)ไม่รวม โฟคุง 1000-2000 หน่วย
HP 13230(LV.90) 14494(LV.100 หน่วย)ไม่รวม โฟคุง 1000-2000 หน่วย
-------------------------- ----
จัดทีมให้น้องOi
--------------------------
ATK 12100(LV.90) 13245(LV.100 หน่วย)ไม่รวม โฟคุง 1000-2000 หน่วย
HP 13230(LV.90) 14494(LV.100 หน่วย)ไม่รวม โฟคุง 1000-2000 หน่วย
--------------------------
จัดทีมให้น้องOi
สูตรของฟรี
สูตรทรัพย์จาง
อัตราการดูดดาว 153
อัตราการสร้างดาว 15%
NP Charge ATK: 0.33%
NP Charge DEF: 3%
Command Q1 A2 B2 (Q4 A6 B4 EX4 HIT)
-------------------------- ----
All Things in Nature A+ (ผู้ใช้)(CT 7-5 Turn) ความน่าสนใจในการอัพ A+
- หลบ 1 Turn
อัตราการสร้างดาว 15%
NP Charge ATK: 0.33%
NP Charge DEF: 3%
Command Q1 A2 B2 (Q4 A6 B4 EX4 HIT)
--------------------------
All Things in Nature A+ (ผู้ใช้)(CT 7-5 Turn) ความน่าสนใจในการอัพ A+
- หลบ 1 Turn
- ชาร์จเกจในทันที 20-30%
===================
Father-Daughter Bond A
(ผู้ใช้)(CT 7-5 Turn) ความน่าสนใจในการอัพ A+===================
Father-Daughter Bond A
- เพิ่มประสิทธิภาพ ART CARD 20-30% (3 Turn)
- ต่อต้านการล้างบัพ 50-100% (1 Turn)
- ต้านทานดีบัพ 50-100% (1 Turn)
==================
Nom de Plume: Extraterrestrial Octopus B(ผู้ใช้)(CT 8-6 Turn) ความน่าสนใจในการอัพ EX
- ได้รับผลพิเศษ ตีด้วย ART CARD แล้วลดป้องกันศัตรูที่ถูกโจมตี 10-20% 3 เทิร์น (ผลสกิลนี้ติดอยู่กับตัว3เทิร์น)
-------------------------- ------
NP [Fugaku Sanjūroku-kei](ฺART) 5 Hit
------------------------
DMG 450-750% แรงตามเลเวล
สร้างความเสียหายมากขึ้นเมื ่อยิงใส่ Attribute "Man" 150%/162.5/175/187.5/200 ตามเลเวล OC 1/2/3/4/5
- ต้านทานดีบัพ 50-100% (1 Turn)
==================
Nom de Plume: Extraterrestrial Octopus B(ผู้ใช้)(CT 8-6 Turn) ความน่าสนใจในการอัพ EX
- ได้รับผลพิเศษ ตีด้วย ART CARD แล้วลดป้องกันศัตรูที่ถูกโจมตี 10-20% 3 เทิร์น (ผลสกิลนี้ติดอยู่กับตัว3เทิร์น)
--------------------------
NP [Fugaku Sanjūroku-kei](ฺART) 5 Hit
------------------------
DMG 450-750% แรงตามเลเวล
สร้างความเสียหายมากขึ้นเมื
ความเห็นจากการใช้งาน
-สกิลแรก-
สกิลหลบที่ไม่ธรรมดา ไม่ธรรมดาตรงที่แถมเกจให้ด้วย เริ่มต้นคือ 20 สูงสุดคือ 30 แม้จะไม่ได้ให้เยอะถึง50หน่วย แต่ก็นับว่าเป็นการแถมที่ให้เยอะพอสมควรเลย (ถ้าใส่ตาแก่NP80ก็ยิงได้เลยตั้งแต่หัววันนั่นแหละครับ)
-สกิลสอง-
สกิลทำมาหากินอีกสกิล ให้ผล 3 อย่างด้วยกัน อย่างแรกคือเพิ่มประสิทธิภาพอาร์ทการ์ด อันนี้โอเคนะถือว่ายังไงโฮกุก็อาร์ทอยู่แล้วด้วยแหละนะ แถมติด 3 เทิร์นคูลดาว์นไม่นานด้วย อัพซะถ้าจะใช้งาน ส่วนของแถมที่ให้คือ ต้านการล้างดีบัพ หมายความว่าบัพที่ติดอยู่ที่ตัวเราจะไม่โดนงัดทิ้งจากผลสกิลหรือโฮกุล่ะนะ(แต่ถ้าเป็นพวกทะลุผลต่างๆก็กันอะไรบ่ได้นะจ๊ะ) ผลต่อไปคือคือต้านทานดีบัพ ผลนี้ให้ถึง 100% หมายความว่าถ้ามันไม่เพิ่มอัตราการดีบัพมาเราก็ไม่โดนดีบัพแน่ๆล่ะ ผลเสริมทั้งสองอย่างอยู่แค่เทิร์นเดียวครับ อย่าได้เปรี้ยวคิดว่าไม่โดนนะครับ
-สกิลสุดท้าย-
สกิลใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ความสามารถคือ เมื่อใช่จะมีรูปดาบและเครื่องหมาย-อยู่ เมื่อตีไปจะเกิดผลลดป้องกันศัตรูหลังจากทำดาเมจ แต่จะเกิดขึ้นเฉพาะใช้อาร์ทการ์ดเท่านั้นนะครับ โฮกุนับหมดครับ ผลนี้ติดทั้งหมดสามเทิร์นไม่ว่าจะเป็นรูปดาบหรือลดป้องกันที่แหมะบนตัวศัตรู
-------------------------- ---
โฮกุ
เท่าที่ลองเทสมา อัดหน้าเบอร์ที่ไม่ใช่ man แบบไม่กดสกิลได้ประมาณตัวละ3หมื่น ถ้าใส่สกิลก็น่าจะเกือบๆ 4 หมื่นล่ะนะ ถ้าตรงเงื่อนไขหมดน่าจะประมาณเกือบๆ 6 หมื่นแหละครับ ถ้าอีกฝ่ายไม่แพ้ทางแต่ตรง attribute ก็น่าจะ 3 หมื่นกว่าๆล่ะมั้งครับ จัดว่าไม่เลวร้าย ข้อเสียที่เป็นโฮกุหมู่ถ้าใช้สกิล3ด้วยเหมือนจะกลายเป็นข้อดีไปกล่าวคือจากลดป้องกันตัวเดียวเป็นลดป้องกันทั้งหมู่คณะจากนั้นจะตื้บซ้ำหรือโฮกุซ้ำก็ตามแต่ใจปรารถนาเลย
-------------------------- ---
เท่าที่ลองใช้มาน้องอ้อย(Oi)+โฮกุไซเป็นตัวที่ไม่ใช่ดาเมจดีลเลอร์แท้ๆ แม้จะดูดดาวมากแต่ก็ไม่มีสกิลเสริมแรงคริ การตีคริเพื่อเร่งเกจทำได้ปานกลาง-ดี ถึงจะไม่พุ่งเต็มหลอดแต่ก็อยู่ในระดับที่พอรับได้ ด้านสกิลค่อนข้างครบเครื่องพอสมควร แต่ถ้าจะถามว่าขาดอะไรคงขาดเสริมแรง โฮกุ คริซึ่งเราไปเติมทีหลังเอาได้ และเป็นเซอร์แวนท์สายเปย์ เปย์ยังไง? แน่นอนว่าได้ตัวมาก็มาจากการหยอดแล้ว แต่จะทำให้เก่งขึ้นมานั้นต้องพึ่งCE ซึ่งส่วนใหญ่CEเหมาะกับเธอนั้นแทบจะไม่ใช่ของฟรีเลยน่ะสิ อันนี้เลยมีสิทธิทำให้นักปั้นหลายคนกุมขมับได้
-------------------------- ---
ความสะดวกในการใช้งาน A+
ความน่าสนใจในการอัพ A+
-------------------------- ---
ข้อดี
-มีสกิลเอาตัวรอด
-ผลลบป้องกันนั้นลดได้เรื่อยๆจนกว่าผลสกิลจะหมด
-ผลเสริมของโฮกุนั้นมีกลุ่มเป้าค่อนข้างกว้าง
-สกิลหลบคูลดาว์นไว มีผลแถมคือเกจถึงสูงสุด30%
-สกิลเพิ่มแรงอาร์ท ติดนาน คูลดาว์นเร็ว
-ป้องกันการโดนดีบัพได้
-ป้องกันการลบบัพทิ้งได้
-กดหลบได้โดยไม่ต้องกลัวโดนแงะ
-ให้ดาวเล็กน้อย(2ดวง)ทุกๆเทิร์น
-------------------------- ----
ข้อเสีย
-ชนะทางจริงๆแค่เบอร์เซิร์ก
-ฟอเรนเนอร์ถึงเราจะตี weak แต่ก็อาจจะโดนครอสเคาท์เตอร์หน้าหงายได้
-ปั่นดาวในระดับปานกลาง ซึ่งแทบจะไม่พอให้เธอใช้เลย
-ผลต้านดีบัพอยู่แค่ 1 เทิร์น คิดก่อนกดครับถ้าอีกฝ่ายไม่ดีบัพก็แป๊กไป
-ผลกันแงะบัพอยู่แค่ 1 เทิร์น คิดก่อนกดครับถ้าอีกฝ่ายไม่งัดเราก็แป๊กไปเช่นกัน
-สกิลสาม บังคับว่าต้องใช้กับอาร์ทการ์ดเท่านั้น
-แม้ผลเสริมจะกว้างแต่เพราะเป็นโฮกุหมู่เลยดูไม่เถื่อนเท่าไหร่
-เกจขึ้นช้า ควรหาตัวลาก ตัวแจกเกจ
--------------------------
CE ที่น่าสนใจสวมใส่
-Formalcraft-
ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก คนที่มีรู้ดีว่าCEอันนี้ดีย ังไง เอาเป็นว่าเพิ่มความสามารถข องARTการ์ดทั้งหมดล่ะนะ ถือว่าเป็นใบที่ใช้งานได้ดี
========================== ====
========================== ====
-Hot Spring of the Moon-FREE
อันนี้ดีกว่าข้างบนตรงไม่ต้ องมาเก็บดาวเอง คุณสมบัติ เพิ่มดาเมจคริ ได้ดาวฟรี 4 ดวง/ เทิร์น นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับสา ยฟรีอีกใบนึง เท่าที่ลองใช้ดูถ้ามีแว่นอีกซักตัวที่เล่นได้สบายๆแล้วล่ะนะ
========================== ====
========================== ====
-Fragments of 2030-
ทางเลือกสำหรับคนที่ขี้เกียจไปลงที่โฮกุ เท่าที่ใช้ดูแล้วการตีธรรมดาด้วยคริช่วยเร่งเกมได้พอๆกับยิงโฮกุเลย ลดป้องกันไปเรื่อยๆแล้วตบให้หน้าคว่ำนี่ค่อนข้างดฮอยู่ เหมาะกับช่วงที่ไม่ได้สู้กับเซอร์แวนท์หรือเป้าหมายไม่ใช่ MAN แนะนำให้ใส่ที่ตัวซัพ
========================== ====
========================== ====
-Kaleidoscope-
สามัญเกินไป ไม่อธิบายก็ได้ กดสกิล 1 ก็ยิงNPตั้งแต่ไก่โห่เลย เหมาะกับพวกสิ้นคิดอย่างมาก
========================== ====
========================== ====
-Another Ending-อีกใบที่หาโคตรยาก เพิ่มประสิทธิภาพอาร์ทการ์ด และคริในใบเดียว ให้ผลดีกับพวกที่มีเน้นการโ จมตีด้วยคริติคอล อย่างไรก็ตาม ถ้าจะให้ชัวร์นี่ต้องมีดาวเ ยอะพอสมควรเลยแต่เนื่องจากคลาสฟอเรนเนอร์ดูดดาวดีอยู่แล้วจึงผ่านข้อนี้ฉลุย
-สกิลแรก-
สกิลหลบที่ไม่ธรรมดา ไม่ธรรมดาตรงที่แถมเกจให้ด้วย เริ่มต้นคือ 20 สูงสุดคือ 30 แม้จะไม่ได้ให้เยอะถึง50หน่วย แต่ก็นับว่าเป็นการแถมที่ให้เยอะพอสมควรเลย (ถ้าใส่ตาแก่NP80ก็ยิงได้เลยตั้งแต่หัววันนั่นแหละครับ)
-สกิลสอง-
สกิลทำมาหากินอีกสกิล ให้ผล 3 อย่างด้วยกัน อย่างแรกคือเพิ่มประสิทธิภาพอาร์ทการ์ด อันนี้โอเคนะถือว่ายังไงโฮกุก็อาร์ทอยู่แล้วด้วยแหละนะ แถมติด 3 เทิร์นคูลดาว์นไม่นานด้วย อัพซะถ้าจะใช้งาน ส่วนของแถมที่ให้คือ ต้านการล้างดีบัพ หมายความว่าบัพที่ติดอยู่ที่ตัวเราจะไม่โดนงัดทิ้งจากผลสกิลหรือโฮกุล่ะนะ(แต่ถ้าเป็นพวกทะลุผลต่างๆก็กันอะไรบ่ได้นะจ๊ะ) ผลต่อไปคือคือต้านทานดีบัพ ผลนี้ให้ถึง 100% หมายความว่าถ้ามันไม่เพิ่มอัตราการดีบัพมาเราก็ไม่โดนดีบัพแน่ๆล่ะ ผลเสริมทั้งสองอย่างอยู่แค่เทิร์นเดียวครับ อย่าได้เปรี้ยวคิดว่าไม่โดนนะครับ
-สกิลสุดท้าย-
สกิลใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ความสามารถคือ เมื่อใช่จะมีรูปดาบและเครื่องหมาย-อยู่ เมื่อตีไปจะเกิดผลลดป้องกันศัตรูหลังจากทำดาเมจ แต่จะเกิดขึ้นเฉพาะใช้อาร์ทการ์ดเท่านั้นนะครับ โฮกุนับหมดครับ ผลนี้ติดทั้งหมดสามเทิร์นไม่ว่าจะเป็นรูปดาบหรือลดป้องกันที่แหมะบนตัวศัตรู
--------------------------
โฮกุ
เท่าที่ลองเทสมา อัดหน้าเบอร์ที่ไม่ใช่ man แบบไม่กดสกิลได้ประมาณตัวละ3หมื่น ถ้าใส่สกิลก็น่าจะเกือบๆ 4 หมื่นล่ะนะ ถ้าตรงเงื่อนไขหมดน่าจะประมาณเกือบๆ 6 หมื่นแหละครับ ถ้าอีกฝ่ายไม่แพ้ทางแต่ตรง attribute ก็น่าจะ 3 หมื่นกว่าๆล่ะมั้งครับ จัดว่าไม่เลวร้าย ข้อเสียที่เป็นโฮกุหมู่ถ้าใช้สกิล3ด้วยเหมือนจะกลายเป็นข้อดีไปกล่าวคือจากลดป้องกันตัวเดียวเป็นลดป้องกันทั้งหมู่คณะจากนั้นจะตื้บซ้ำหรือโฮกุซ้ำก็ตามแต่ใจปรารถนาเลย
--------------------------
เท่าที่ลองใช้มาน้องอ้อย(Oi)+โฮกุไซเป็นตัวที่ไม่ใช่ดาเมจดีลเลอร์แท้ๆ แม้จะดูดดาวมากแต่ก็ไม่มีสกิลเสริมแรงคริ การตีคริเพื่อเร่งเกจทำได้ปานกลาง-ดี ถึงจะไม่พุ่งเต็มหลอดแต่ก็อยู่ในระดับที่พอรับได้ ด้านสกิลค่อนข้างครบเครื่องพอสมควร แต่ถ้าจะถามว่าขาดอะไรคงขาดเสริมแรง โฮกุ คริซึ่งเราไปเติมทีหลังเอาได้ และเป็นเซอร์แวนท์สายเปย์ เปย์ยังไง? แน่นอนว่าได้ตัวมาก็มาจากการหยอดแล้ว แต่จะทำให้เก่งขึ้นมานั้นต้องพึ่งCE ซึ่งส่วนใหญ่CEเหมาะกับเธอนั้นแทบจะไม่ใช่ของฟรีเลยน่ะสิ อันนี้เลยมีสิทธิทำให้นักปั้นหลายคนกุมขมับได้
--------------------------
ความสะดวกในการใช้งาน A+
ความน่าสนใจในการอัพ A+
--------------------------
ข้อดี
-มีสกิลเอาตัวรอด
-ผลลบป้องกันนั้นลดได้เรื่อยๆจนกว่าผลสกิลจะหมด
-ผลเสริมของโฮกุนั้นมีกลุ่มเป้าค่อนข้างกว้าง
-สกิลหลบคูลดาว์นไว มีผลแถมคือเกจถึงสูงสุด30%
-สกิลเพิ่มแรงอาร์ท ติดนาน คูลดาว์นเร็ว
-ป้องกันการโดนดีบัพได้
-ป้องกันการลบบัพทิ้งได้
-กดหลบได้โดยไม่ต้องกลัวโดนแงะ
-ให้ดาวเล็กน้อย(2ดวง)ทุกๆเทิร์น
--------------------------
ข้อเสีย
-ชนะทางจริงๆแค่เบอร์เซิร์ก
-ฟอเรนเนอร์ถึงเราจะตี weak แต่ก็อาจจะโดนครอสเคาท์เตอร์หน้าหงายได้
-ปั่นดาวในระดับปานกลาง ซึ่งแทบจะไม่พอให้เธอใช้เลย
-ผลต้านดีบัพอยู่แค่ 1 เทิร์น คิดก่อนกดครับถ้าอีกฝ่ายไม่ดีบัพก็แป๊กไป
-ผลกันแงะบัพอยู่แค่ 1 เทิร์น คิดก่อนกดครับถ้าอีกฝ่ายไม่งัดเราก็แป๊กไปเช่นกัน
-สกิลสาม บังคับว่าต้องใช้กับอาร์ทการ์ดเท่านั้น
-แม้ผลเสริมจะกว้างแต่เพราะเป็นโฮกุหมู่เลยดูไม่เถื่อนเท่าไหร่
-เกจขึ้นช้า ควรหาตัวลาก ตัวแจกเกจ
--------------------------
CE ที่น่าสนใจสวมใส่
-Formalcraft-
ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก คนที่มีรู้ดีว่าCEอันนี้ดีย
==========================
==========================
-Hot Spring of the Moon-FREE
อันนี้ดีกว่าข้างบนตรงไม่ต้
==========================
==========================
-Fragments of 2030-
ทางเลือกสำหรับคนที่ขี้เกียจไปลงที่โฮกุ เท่าที่ใช้ดูแล้วการตีธรรมดาด้วยคริช่วยเร่งเกมได้พอๆกับยิงโฮกุเลย ลดป้องกันไปเรื่อยๆแล้วตบให้หน้าคว่ำนี่ค่อนข้างดฮอยู่ เหมาะกับช่วงที่ไม่ได้สู้กับเซอร์แวนท์หรือเป้าหมายไม่ใช่ MAN แนะนำให้ใส่ที่ตัวซัพ
==========================
-Kaleidoscope-
สามัญเกินไป ไม่อธิบายก็ได้ กดสกิล 1 ก็ยิงNPตั้งแต่ไก่โห่เลย เหมาะกับพวกสิ้นคิดอย่างมาก
==========================
==========================
-Another Ending-อีกใบที่หาโคตรยาก เพิ่มประสิทธิภาพอาร์ทการ์ด
========================== ===
========================== ====
========================== ===
-ไอ้ทาสหมายเลข2
-ไอ้ทาสหมายเลข2
ตัวยอดฮิต
ซัพพอร์ทรุ่นพระเจ้าเหาที่11 ซัพพอร์ทได้ทุกสีทุกรูปแบบแม้จะไม่มีโล่อมตะหรือหลบก็ตาม และด้วยความเป็นแคสเตอร์จึงไม่เอาดาวไปกินมากเท่าไหร่ ถ้าไม่มีก็ไปเดินเล่นในฉากสักรอบ2รอบแล้วแอดเป็นเพื่อนไว้ซะ คนไหนสกิลไม่เต็มก็เตะทิ้งโลด(โหดร้าย)
========================== ===
-ทามาโมะ
ซัพพอร์ทเฉพาะสายอาร์ท มีข้อจำกัดเรื่องทีมพอสมควรแต่ แต่เหมาะกับการร่วมทีมกับโฮกุไซอยู่แล้ว ผลของโฮกุสามารถลดคูลดาว์นให้เร็วขึ้นได้ด้วย และด้วยความเป็นแคสเตอร์จึงไม่เอาดาวไปกินมากเท่าไหร่
ซัพพอร์ทเฉพาะสายอาร์ท มีข้อจำกัดเรื่องทีมพอสมควรแต่ แต่เหมาะกับการร่วมทีมกับโฮกุไซอยู่แล้ว ผลของโฮกุสามารถลดคูลดาว์นให้เร็วขึ้นได้ด้วย และด้วยความเป็นแคสเตอร์จึงไม่เอาดาวไปกินมากเท่าไหร่
========================== ===
==========================
-ฌาน ดาร์ก
นักบุญที่แหกประตูแห่งความสุมาไนมาได้นานแล้วตอนนี้คนที่มีคนยินดีปรีดากันทุกคน การเอาเธอมาลงทีมจะช่วยเบรกเกมและทำให้ดาไม่ขาดตอนได้ ข้อเสียคือเธอไม่มีซัพพอร์ทด้านดาเมจเลย จึงเหมาะกับเกมยาวมากกว่า
==========================
==========================
-อลิสซาเบตบาโทรี่หอก(ผู้หญ
==========================
==========================
***ซัพพอร์ราคาถูก***
==========================
-ฮานส์
ไอ้ทาสรุ่นราคาประหยัด แม้จะไม่ครบเครื่องเท่าทาส1หรือทาส2แต่ก็จัดว่าโอเคอยู่ มีทั้งดาวทั้งเพิ่มแรงคริ แถมยังมีเสริมพลังโจมตีและป้องกัน(สุ่ม) ฮีลก็ได้อีก ถ้าหาตัวร่วมทีมไม่ได้จริงๆไอ้หมอนี่แหละตัวเลือกอีกตัวนึง
==========================
และ เซอร์แวนท์อื่นๆตามที่ต้องก
==========================
สนใจรีวิวตัวอื่นๆเชิญได้ที
https://www.facebook.com/
อย่าลืมฝากกดไลค์+ให้กำลังใ
==========================
สามารถเข้าไปดูรีวิวบนยูทูป
http://www.youtube.com/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น